Khách hủy đơn hàng vì khẩu hiệu 'Black Lives Matter', tỉ phú Jeff Bezos vui khi mất loại khách hàng này
Mọi chuyện bắt đầu từ việc Amazon quyết định để biểu ngữ "Black Lives Matter" trên trang chủ của tập đoàn. Khẩu hiệu "Black Lives Matter" (Người da màu đáng được sống) xuất hiện sau cái chết của George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát đè chết.
Từ lâu, "Black Lives Matter" là một khẩu hiệu của nhóm người chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ và từng là khẩu hiệu của nhiều cuộc biểu tình tại đất nước này.
Hôm 5/6, Jeff Bezos, ông chủ Amazon chia sẻ một email lên Instagram. Người viết email là một khách hàng của Amazon và cho rằng việc công ty để khẩu hiệu "Black Lives Matter" trên trang chủ là một điều rất đáng lo ngại vì tất cả chúng ta đều đáng sống (All Lives Matter) chứ không phải chỉ những người da màu.
Vị khách còn đưa ra câu hỏi: "Nếu không phải tất cả mọi người cùng đóng góp cho công ty của ông, thì bây giờ Amazon đang ở đâu?".
Đáp lại câu hỏi, Jeff Bezos lập luận rằng người da màu đáng sống không đồng nghĩa với việc những người còn lại không đáng sống.
"Với thực tế đang xảy ra hàng ngày xung quanh ta, tôi muốn mọi người biết rằng tôi ủng hộ phong trào này (Black Lives Matter) và lập trường của tôi sẽ không thay đổi", ông chủ nhấn mạnh.
Trong một câu chuyện tương tự, một người tên Dave đã gửi cho Jeff Bezos email với những từ ngữ khá thô tục. Dave đã hủy đơn đặt hàng qua Amazon sau khi thấy biểu ngữ "Black Lives Matter".
Đáp lại, Jeff Bezos tỏ ra không hối tiếc khi Dave hủy đơn hàng.
"Tôi thấy rất nhiều phản hồi bệnh hoạn nhưng không hề bất ngờ đối với nội dung mà tôi chia sẻ. Những sự thù ghét ấy không được phép ẩn nấp trong bóng tối. Đây chỉ là một trong những ví dụ về điều đó. Còn Dave, cậu là loại khách hàng mà chúng tôi rất vui khi mất", Jeff Bezos khẳng định.