|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khách du lịch Việt Nam 'bạo chi' nhất tại Hàn Quốc

14:39 | 07/05/2023
Chia sẻ
Theo dữ liệu mới được công bố, khách du lịch từ Việt Nam đã vượt qua nhóm khách du lịch Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ để trở thành nhóm khách quốc tế chi tiền nhiều nhất tại Hàn Quốc trong năm 2022.

Mới đây, theo thông tin từ tờ Chosun Ilbo, trích dẫn dữ liệu từ BC Card chỉ ra rằng khách du lịch Việt Nam đã vượt qua nhóm khách du lịch Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất tại Hàn Quốc.

Cụ thể, dữ liệu được BC Card công bố đầu tuần này chỉ ra rằng khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách với mức giao dịch qua thẻ bình quân đầu người tại Hàn Quốc vào năm ngoái là 197.000 won (khoảng 150 USD – 3,5 triệu đồng).

Con số này đã giúp nhóm khách du lịch Việt Nam vượt qua nhóm khách du lịch từ các quốc gia khác, bao gồm Nhật Bản (188.000 won), Trung Quốc (171.000 won), Đài Loan (Trung Quốc) (126.000 won) và Mỹ (109.000 won).

Theo Chosun Ilbo, lý do chính dẫn đến việc khách du lịch Việt dẫn đầu danh sách chi tiêu tại Hàn Quốc đến từ việc số lượng khách tại Việt Nam tới Hàn Quốc đã tăng lên sau đại dịch COVID-19, trong khi các quốc gia Đông Á khác có thời gian phong tỏa lâu hơn.

Cũng theo dữ liệu được công bố, khách du lịch Việt Nam chủ yếu chi tiêu cho các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, bệnh viện, thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm hoặc mỹ phẩm khi tới Hàn Quốc.

Trong một cuộc khảo sát vào năm 2022 của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Organization), hầu hết du khách Việt Nam cho rằng việc mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và du lịch để chữa bệnh là những lý do hàng đầu khiến họ đến thăm Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, khách du lịch Hàn Quốc cũng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% với trên 965.000 lượt người.

Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Trước đại dịch COVID-19, Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ hai của du lịch Việt Nam, với 4,3 triệu lượt khách (năm 2019). Ở chiều ngược lại, số lượng người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc tăng 2,1 lần trong giai đoạn 2016-2019, từ 251.000 lượt lên 523.000 lượt.

Doanh Chính