J&T Express và DHL tạm dừng nhận đơn hàng tại TP HCM, Bình Dương
Đối tác Sapo của J&T Express Việt Nam và DHL ra thông báo cho biết hai hãng logistics này sẽ tạm thời dừng nhận đơn hàng vận chuyển mới có địa chỉ lấy/giao tại TP HCM và Bình Dương từ ngày 13/10.
Lí do được đưa ra là nhằm tập trung toàn bộ lực lượng, ưu tiên xử lý, giao hàng các đơn đã nhận và giải quyết tình trạng ùn ứ hàng hóa. Đối với các đơn đã tạo thành công, J&T Express và DHL sẽ phối hợp để lấy và giao hàng. Tuy nhiên, hãng cũng thông báo thời gian có thể bị chậm trễ.
Sapo lưu ý khách hàng/chủ shop cân nhắc chuyển đơn hàng qua các đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel Post, Vietnampost... để tránh tình trạng chậm trễ đơn hàng.
Trả lời người viết, phía J&T Express xác nhận thông tin trên và cho biết nguyên nhân là TP HCM có nhiều bưu cục bị đóng cửa do quá tải hàng hóa và ảnh hưởng bởi dịch. Còn phía Bình Dương có nhiều khu vực bị phong tỏa bởi dịch.
Trước đó, hôm 14/9, J&T Express đã khôi phục hoạt động giao nhận hàng hóa tại khu vực TP HCM từ 16/9. Song, vẫn có rất nhiều chủ shop phàn nàn về việc đơn hàng vẫn chưa thể giao đến tay khách hàng. Trong các bài đăng trên Fanpage chính thức, J&T Express nhận được rất nhiều bình luận khiếu nại đơn hàng.
Nói về vấn đề này, phía J&T Express thông tin: "Hoạt động nhận phát hàng tại khu vực TP HCM đang được khôi phục lần lượt. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc mở cửa trở lại của bưu cục chỉ ưu tiên tại các vùng an toàn và phải đảm bảo có sự cho phép của chính quyền địa phương. Danh sách mở lại các tuyến giao nhận hàng sẽ được tổng hợp và cập nhật vào các bài đăng tiếp theo trên Fanpage và website trong thời gian tới."
Về J&T Express, công ty được thành lập từ năm 2015 tại Indonesia, là thương hiệu chuyển phát nhanh dựa trên sự phát triển của công nghệ và internet của Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong.
Thương hiệu này sớm gây được tiếng vang khi trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh đầu tiên tại Indonesia với đề xuất quy định "Miễn phí lấy hàng tận nơi". Sau hai năm hoạt động, tháng 9/2017, J&T Express trở thành công ty chuyển phát nhanh dành cho thương mại điện tử đứng đầu tại thị trường Indonesia.
J&T Express đã phủ sóng toàn bộ Indonesia với 55 trung tâm khai thác, hơn 4.000 bưu cục, gần 1.000 xe tải và 20.000 nhân sự. Ngày 14/11/2017, J&T Express chính thức mở rộng thị trường tại Việt Nam và đơn hàng đầu tiên được vận chuyển vào ngày 1/7/2018.
Theo thông tin tự giới thiệu, tính đến tháng 8/2020, J&T Express đã có hơn 1.000 bưu cục tại Việt Nam, 32 trung tâm khai thác và 10.000 shipper. J&T Express hiện là đối tác của nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada, Shopify, Akulaku, Nhanh.vn, Pancake, Tpos,…
Trong khi DHL Express là công ty chuyển phát nhanh có mặt đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1988. Hiện theo thông tin tự công bố, DHL Express đang chiếm thị phần khá lớn trong thị trường chuyển phát nhanh quốc tế tại Việt Nam.
Tính đến nay, DHL Express đang có hai trung tâm khai thác tại Hà Nội và TP HCM, ba trung tâm giao dịch, 4 trạm trung chuyển và 10 điểm cung cấp dịch vụ. Công ty đang vận chuyển hàng trên 77 chuyến bay nội địa và 64 chuyến bay quốc tế hàng tuần, thực hiện trung bình 2.760 kiện hàng mỗi ngày.