|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

JPMorgan bất ngờ cho khách hàng giao dịch bitcoin có kỳ hạn

08:00 | 25/11/2017
Chia sẻ
Dù ông Jamie Dimon, giám đốc điều hành JPMorgan Chase, từng công khai chỉ trích bitcoin, ngân hàng này vẫn có kế hoạch cho khách hàng giao dịch bitcoin có kỳ hạn, theo một bài báo của Wall Street Journal.
jpmorgan bat ngo cho khach hang giao dich bitcoin co ky han
Ảnh minh họa. Nguồn: Benoit Tessier/Reuters.

“JPMorgan đang xem xét khả năng cho phép khách hàng tiếp cận các sản phẩm bitcoin mới trên Sàn giao dịch Thương mại Chicago (CME) thông qua bộ phận môi giới các giao dịch có kỳ hạn”, bài báo dẫn một nguồn tin riêng.

CME tháng trước công bố kế hoạch khởi động sàn giao dịch bitcoin có kỳ hạn vào quý IV và đang chờ nhà chức trách phê duyệt.

Ông Dimon từng gọi bitcoin là “trò lừa đảo” và nhiều lần ngụ ý đồng tiền ảo này là một thứ bong bóng.

“Nếu bạn đủ ngốc để mua nó, có ngày bạn sẽ phải trả giá”, ông Dimon nói trong một hội nghị vào tháng trước.

Nhưng vị CEO thẳng thắn này lại cho rằng blockchain, công nghệ hỗ trợ giao dịch bitcoin, là hợp pháp và ngân hàng của ông đang thử nghiệm nó. Tuy nhiên, không tính đến các chỉ trích trước đó của ông Dimon, việc JPMorgan có kế hoạch cho phép khách hàng giao dịch bitcoin vẫn là điều gây bất ngờ.

Giá bitcoin hôm 21/11 tăng nhẹ lên 8.250 USD. Giá đồng tiền ảo này đã vượt mốc 8.000 USD lần đầu tiên vào ngày 19/11, theo số liệu của CoinDesk. Giá bitcoin đã tăng 700% trong năm nay.

JPMorgan Chase không lập tức phản hồi về vấn đề này.

jpmorgan bat ngo cho khach hang giao dich bitcoin co ky han Ngân hàng Trung ương Singapore đưa bitcoin vào Quy chế Thanh toán

Khi được thực thi, các tổ chức thanh toán cũng như sàn giao dịch bitcoin, sẽ được yêu cầu nắm giữ duy nhất 1 giấy ...

Trường Giang