|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

JLL kỳ vọng M&A tại Việt Nam sẽ đạt mức kỷ lục mới trong năm 2017 và 2018

07:56 | 12/07/2017
Chia sẻ
Thị trường BĐS dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong năm 2017 với hàng loạt các thương vụ M&A. Hàng trăm triệu USD đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước ở hầu hết các phân khúc, các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc.
jll ky vong ma tai viet nam se dat muc ky luc moi trong nam 2017 va 2018
JLL cho rằng, hiện có hàng trăm triệu USD đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước ở hầu hết các phân khúc: nhà ở, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp. (Ảnh minh họa)

Theo Báo cáo tổng quan về hoạt động M&A Việt Nam trong nửa đầu năm mà Công ty Jones Lang Lasalle (JLL) mới công bố, thị trường BĐS dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong năm 2017 với hàng loạt các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), hoạt động này cũng là cách thức chủ yếu để thị trường thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Các nhà đầu tư nước ngoài có khả năng tài chính mạnh và giàu kinh nghiệm sẽ hợp tác cùng với các tập đoàn tại địa phương là những nhà đầu tư đang nắm giữ đất đai trên thị trường cũng như có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền sở tại.

JLL cho rằng, hiện có hàng trăm triệu USD đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước ở hầu hết các phân khúc: nhà ở, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp. Các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc.

Phân khúc khách sạn luôn thu hút được sự quan tâm trong thời gian qua với nhiều nguồn vốn từ nước ngoài được đổ vào Việt Nam. JLL dự báo, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển, đồng thời những thị trường khác như khu công nghiệp và giáo dục cũng đang không ngừng tăng trưởng. Thị trường nhà ở bình dân được đánh giá là phân khúc thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư, chủ yếu nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu.

Báo cáo nhận định chung, Việt Nam vẫn đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong khu vực, hoạt động M&A tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt mức kỷ lục mới trong năm 2017 và năm 2018.

Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Những chính sách khuyến khích đầu tư, chính trị ổn định và nền kinh tế tăng trưởng nhanh đã thu hút đáng kể nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI). Lượng vốn FDI đang không ngừng gia tăng trong những năm qua.

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2017, Việt Nam đã thu hút khoảng 19,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Việt Nam vẫn là một trong những thị trường tiềm năng để đầu tư trong khu vực Đông Nam Á.

Danh sách một số thương vụ M&A trong nửa đầu năm 2017 - Nguồn: Real Capital Analytics

(Nhấp vào ảnh để xem cụ thể)

jll ky vong ma tai viet nam se dat muc ky luc moi trong nam 2017 va 2018jll ky vong ma tai viet nam se dat muc ky luc moi trong nam 2017 va 2018jll ky vong ma tai viet nam se dat muc ky luc moi trong nam 2017 va 2018

Linh Lê

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).