Jack Ma bị soán mất ngôi người giàu nhất Trung Quốc
Chủ tịch Tencent, Ma Huateng đã vượt qua Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc khi cổ phiếu của Tencent tăng 14% trong năm nay do nhu cầu mạnh mẽ với game di động trong thời kỳ giãn cách xã hội do dịch COVID-19.
Tính đến thứ 5 (14.5), ông Ma Huateng sở hữu khối tài sản ròng trị giá 48,2 tỉ USD. Trong khi đó, Jack Ma có khối tài sản chỉ là 41,2 tỉ USD.
Bất chấp nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Tencent vẫn đạt doanh thu quý I tăng 31% từ các hoạt động kinh doanh game. Trong quý I, tổng doanh thu của Tencent tăng 26% lên 108,1 tỉ nhân dân tệ (khoảng 15 tỉ USD). Đặc biệt, doanh thu tăng cao đến từ các game di động như Peacekeeper Elite và Honor of Kings.
"Nền tảng và sản phẩm của chúng tôi cần thiết và phù hợp hơn bao giờ hết khi tất cả mọi người đều phải ở nhà", chủ tịch Tencent Ma Huateng chia sẻ.
Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán sự bùng nổ này chỉ là tạm thời, đặc biệt là khi các trường học và công sở mở cửa, người dân sẽ ít dành điện thoại để chơi game.
Ông Ma Huateng là doanh nhân Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và là ông chủ của Tencent, tập đoàn internet lớn nhất Trung Quốc. Ông Ma được đánh giá là một nhà đầu tư tài năng và tập trung các khoản đầu tư vào những lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo (A.I), internet và công nghệ.
Ma Huateng cũng là một trong những doanh nhân làm từ thiện nhiều nhất Trung Quốc. Tại thời điểm tháng 11.2017, Ma Huateng là người giàu nhất châu Á theo định giá tài sản của Forbes.
Năm 2007 và năm 2014, Ma Huateng đã được Tạp chí Time vinh danh là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế giới và năm 2015, Forbes đánh giá ông là một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới.
Sự trỗi dậy của Tencent và Alibaba cho thấy sự phát triển bùng nổ của các dịch vụ và loại hình nội dung trực tuyến tại Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới và cũng là nước có lượng người dùng internet cao nhất.
Trong khi Alibaba của tỉ phú Jack Ma hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tencent hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ internet và là thương hiệu rất lớn tại thị trường nội địa Trung Quốc.