|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Interactive] Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất?

07:00 | 12/07/2017
Chia sẻ
Bản Việt đang là một trong những ngân hàng có nhiều mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay. Trong khi đó, khối ngân hàng quốc dân có lãi suất thấp nhất hệ thống.
 
interactive lai suat tiet kiem ngan hang nao cao nhat PVcomBank tặng 0,3% lãi suất tiết kiệm trong chương trình "Tuần vàng ưu đãi"
interactive lai suat tiet kiem ngan hang nao cao nhat VietBank thả nổi lãi suất tiết kiệm 24 và 36 tháng

Kể từ đầu năm đến nay, hầu hết các ngân hàng có ít nhất hai đợt điều chỉnh lãi suất huy động. Trong đó, thay đổi nhiều nhất ở nhóm các ngân hàng thương mại ngoài quốc dân, đây cũng là nhóm có nhiều cạnh tranh lãi suất trên thị trường.

Báo cáo hồi cuối tháng 6 của Ngân hàng Nhà nước cho hay, mặt bằng lãi suất huy động VNĐ phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và dưới 1 tháng; 4,5-5,4%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 5,4-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,4-7,2%/năm.

Theo khảo sát của chúng tôi, khối ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank có mặt bằng lãi suất huy động thấp nhất trong hệ thống. Bên cạnh đó, một số ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc dân cũng khá dè dặt với lãi suất huy động như ACB, Eximbank, MBBank, LienVietPostBank.

Trong khi đó, những ngân hàng như Bản Việt, HDBank, Bac A Bank, SCB, Vietbank, NCB, VIB lại đứng đầu về mức lãi suất huy động cao.

Hiện mức lãi suất tiết kiệm cao nhất là 8,2%/năm của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capial Bank) dành cho kỳ hạn 18 tháng. Đây cũng là mức lãi suất cao kỷ lục trên thị trường được Bản Việt duy trì từ năm ngoái đến nay.

Tiến Vũ