|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Indonesia sẽ ban hành luật cấm sử dụng các loại tiền ảo

14:55 | 21/01/2018
Chia sẻ
Trong thời gian tới, Indonesia sẽ chính thức ban hành luật cấm sử dụng tiền ảo trên toàn quốc.
indonesia se ban hanh luat cam su dung cac loai tien ao Indonesia cảnh báo dân không sở hữu, giao dịch tiền ảo

Indonesia đang điều tra việc sử dụng tiền ảo bitcoin tại hòn đảo nghĩ dưỡng Bali, sau khi Ngân hàng trung ương Indonesia (Bank Indonesia) lên tiếng cảnh báo về những rủi ro từ tiền ảo trước đó.

Ông Causa Iman Karana, người đứng đầu văn phòng đại diện của Bank Indonesia tại Bali, cho biết công tác điều tra bắt đầu sau khi Bank Indonesia ban hành quy định cấm sử dụng tiền ảo trong các hệ thống giao dịch tại Indonesia.

indonesia se ban hanh luat cam su dung cac loai tien ao
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cơ quan chức năng Indonesia đã thấy trên mạng xã hội các thông tin về việc Bali trở thành một "thiên đường giao dịch đồng bitcoin". Vào cuối năm 2017, cảnh sát cùng nhân viên của Bank Indonesia đã tới Bali để điều tra việc hàng loạt doanh nghiệp từng đăng quảng cáo rằng họ chấp chận việc thanh toán bằng đồng tiền ảo bitcoin.

Tại đây, nhóm điều tra đã phát hiện 2 quán cafe sử dụng đồng bitcoin trong giao dịch. Ngoài ra còn có 44 doanh nghiệp khác bao gồm các khách sạn, công ty du lịch, cửa hàng cho thuê xe và hiệu trang sức, trước đó cũng công bố chấp nhận đồng tiền ảo này, ông Causa Iman Karana cho hay.

Hiện các hoạt động chấp chận việc thanh toán bằng đồng tiền ảo bitcoin trái phép trên đã được loại bỏ.

Cũng theo ông Karana, trong thời gian tới, Indonesia sẽ chính thức ban hành luật cấm sử dụng tiền ảo, quy định rõ ràng tất cả các giao dịch tại Indonesia phải dùng đồng rupiah.

Trong thời gian gần đây, đồng Bitcoin đã giảm giá mạnh, gây thiệt hại lớn cho nhiều nhà đầu cơ trên phạm vi toàn cầu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

M.H

Warren Buffett chê chứng khoán Mỹ như sòng bạc nhưng hiện tượng này cũng vừa lan đến Trung Quốc
Trong lá thư gửi tới các cổ đông của Berkshire Hathaway đầu năm nay, Warren Buffett đã ví von thị trường chứng khoán ngày nay với một sòng bạc, nơi các nhà đầu tư mua bán chóng vánh với hy vọng lời to.