|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Huawei cũng đang phát triển smartphone 5G gập được

21:58 | 21/10/2018
Chia sẻ
Mục tiêu Huawei từng nhắm tới là năm 2019 sẽ ra mắt mẫu điện thoại thông minh 5G có thể gập lại của họ.
huawei cung dang phat trien smartphone 5g gap duoc
Ông Richard Yu, CEO của hãng Huawei - Ảnh: DIGITAL TRENDS

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trang Digital Trends, CEO Huawei, ông Richard Yu, tiết lộ những thông tin cụ thể hơn về mẫu smartphone có thể gập được công ty ông đang phát triển.

Mẫu smartphone gập được đầu tiên của Huawei sẽ tương thích với mạng di động thế hệ thứ 5 (5G). Tham vọng 5G của Huawei không có gì bí mật vì thời gian qua hãng này đã đầu tư đáng kể vào hạ tầng và công nghệ 5G. Họ cũng từng chia sẻ công khai về các kế hoạch triển khai các mạng và thiết bị 5G trong năm 2019.

Chính Huawei cũng từng tiết lộ việc sẽ ra mắt chipset 5G thương mại đầu tiên trên thế giới vào đầu năm tới.

Dù vậy đây vẫn là lần đầu tiên Huawei bộc bạch về mối liên hệ giữa công nghệ 5G và mẫu smartphone gập được đang phát triển của họ. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tại London, ông Yu tiết lộ khiêm tốn về tiến độ phát triển của dự án này, cho biết mẫu smartphone mới "vẫn chưa hoàn tất ở giai đoạn thương phẩm hóa".

"Có lẽ tới một thời điểm chúng tôi sẽ ra mắt nó, nhưng không phải lúc này", ông Yu nói.

Mặc dù chưa ai được nhìn thấy mô hình chiếc điện thoại mới, cũng như chưa biết gì về cấu hình hay các thông số kỹ thuật cụ thể của nó, song ông Yu cũng đã hé lộ đôi chút về kích thước có thể có của chiếc smartphone gập được của họ.

"Trước những chiếc điện thoại gập được, chúng tôi đang giới thiệu Huawei Mate 20 X", ông Yu nói. "Nó có kích thước 7,2 inch, nhưng khi cầm trong tay bạn, nó sẽ không quá lớn, không quá cồng kềnh".

Ý tưởng tổng quát về một chiếc điện thoại gập được là giúp người dùng có một màn hình lớn mà không cần phải mang theo chiếc điện thoại quá to. Nếu một chiếc Mate 20 X được gập lại bằng một nửa, đó sẽ là kích thước được ưa chuộng hơn mà không phải hy sinh trải nghiệm được dùng màn hình lớn.

Xem thêm

Đắc Luân

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).