|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chính trị gia Mỹ hối thúc Canada loại bỏ Huawei trong phát triển 5G

14:42 | 13/10/2018
Chia sẻ
Hai nhà lập pháp hàng đầu của Mỹ hối thúc Thủ tướng Canada Justin Trudeau xem xét loại bỏ Huawei Trung Quốc khỏi việc phát triển mạng 5G.
chinh tri gia my hoi thuc canada loai bo huawei trong phat trien 5g

Thượng Nghị sỹ Mark Warrner, thành viên Đảng Dân chủ và Macro Rubio, thành viên Đảng Cộng hòa, cho biết họ “vô cùng lo lắng” trước viễn cảnh thiết bị Huawei có trong mạng 5G của Canada với lý do nó có thể gây nguy hiểm cho mạng của Mỹ.

Hai nhà lập pháp viết trong thư gửi Thủ tướng Canada: “Dù Canada đã có biện pháp bảo vệ an toàn viễn thông mạnh mẽ, chúng tôi vẫn lo ngại những biện pháp này là chưa đủ xét theo những gì mà Mỹ và đồng minh biết về Huawei”. Ông Warner và Rubio nằm trong Ủy ban tình báo Thượng viện.

Chip và thiết bị Huawei phải đối mặt với nhiều nghi ngờ tại một số nước phát triển. Tháng 8/2018, Úc cho biết sẽ cấm dùng công nghệ Huawei trên mạng 5G của mình. Huawei, nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới, chỉ trích quyết định của Úc là “có động cơ chính trị”. Công ty liên tục bác bỏ có liên quan đến bất kỳ hoạt động tình báo nào của chính phủ.

Xem thêm

Du Lam (Theo Reuters)

[Cơn bão Yagi - Bài 1] Những mất mát tỷ USD
Yagi - cơn bão lớn nhất trong 30 năm lịch sử và ảnh hưởng kéo dài của nó đã để lại những hậu quả nặng nề về kinh tế, đặc biệt tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai,...