|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

HSBC ra nhập 'đường đua' tiền số và sản phẩm metaverse

09:46 | 28/12/2022
Chia sẻ
Ngân hàng HSBC đăng ký nhãn hiệu cho nhiều sản phẩm dịch vụ về tiền mã hoá và metaverse (vũ trụ ảo). Đây có thể xem như động thái mới nhất của ngân hàng quốc tế này trong nỗ lực tham gia vào lĩnh vực kỹ thuật số và web3.

Theo đưa tin từ The Bitcoin News, gã khổng lồ ngân hàng HSBC đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO) cho một loạt các sản phẩm và dịch vụ tiền số, bao gồm cả những sản phẩm và dịch vụ liên quan đến mã thông báo metaverse và mã thông báo không thể thay thế (NFT).

HSBC đăng ký loạt sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tiền số

HSBC đã nộp hai đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến tiền điện tử cho tên và logo của mình với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO).

Ông Mike Kondoudis, luật sư nhãn hiệu được USPTO cấp phép, đã lưu ý trong một bài đăng trên Twitter vào cuối tuần qua rằng các ứng dụng nhãn hiệu của HSBC cho thấy kế hoạch của ngân hàng đối với một số sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, bao gồm cả những sản phẩm và dịch vụ liên quan đến trao đổi và chuyển tiền số.

HSBC đã đăng ký loạt thương hiệu cho tiền số, sản phẩm vũ trụ ảo. (Nguồn: Yahoo Finance).

Các đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến tiền điện tử của HSBC đã được nộp vào ngày 15/12. Ngân hàng đã mô tả nhiều loại sản phẩm và dịch vụ trong các ứng dụng của mình, bao gồm gửi, nhận, chuyển đổi và lưu trữ tiền mã hoá.

Những nhãn hiệu ứng dụng cũng nêu chi tiết một số sản phẩm và dịch vụ liên quan đến metaverse, chẳng hạn như “tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thanh toán an toàn bằng phương tiện điện tử trong metaverse”, “cung cấp dịch vụ ngân hàng trong vũ trụ ảo” và “cung cấp xử lý thẻ tín dụng ảo, thẻ ghi nợ ảo, thẻ trả trước ảo và giao dịch thẻ thanh toán ảo trong metaverse”.

Trong dịch vụ NFT, các tệp kỹ thuật số có thể tải xuống được xác thực bằng mã thông báo không thể thay thế (NFT).

HSBC trước đó đã tham gia metaverse bằng cách hợp tác với nền tảng trò chơi ảo chuỗi khối The Sandbox vào tháng 3. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Tập đoàn là ông Noel Quinn hồi tháng 9 vẫn khẳng định rằng tiền điện tử không nằm trong tương lai của ngân hàng.

Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn và tổ chức dịch vụ tài chính nộp đơn đăng ký nhãn hiệu bao gồm nhiều loại tiền số cũng như các sản phẩm và dịch vụ metaverse. Ví dụ, những “ông lớn thanh toán” như Visa, Paypal và Western Union đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến tiền điện tử vào tháng 10. Tháng trước, JPMorgan Chase cũng đã được cấp nhãn hiệu ví bao gồm nhiều dịch vụ thanh toán và tiền ảo khác nhau.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thu Phương

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.