|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hợp tác chiến lược với Apple, Digiworld dự kiến phân phối 50.000 sản phẩm trong nửa cuối năm nay

09:49 | 25/06/2020
Chia sẻ
Theo Digiworld, việc trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Apple tại Việt Nam giúp nâng cao uy tín của công ty trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ thông tin và kĩ thuật số.

Ngày 24/6 vừa qua, CTCP Thế giới Số (Digiworld, mã: DGW) đã công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Apple, chính thức trở thành đơn vị được quyền phân phối tất cả các sản phẩm của Apple tại Việt Nam. 

Đánh giá về tiềm năng của thị trường, Digiworld cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất Đông Nam Á. 

Theo báo cáo của GfK, Việt Nam đứng thứ hai về số lượng sản phẩm bán ra, vượt Thái Lan và Malaysia, chỉ đứng sau Indonesia. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng có khuynh hướng lựa chọn sản phẩm có giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra. Thế nhưng, thị trường Apple chính hãng trên thị trường Việt Nam hiện nay mới chiếm khoảng 60%. 

Chính vì vậy, việc mua các sản phẩm Apple ở thị trường trong nước vẫn còn nhiều rào cản do hàng xách tay từ các nước khác với rủi ro hàng dựng hoặc hàng đã qua sử dụng và không được bảo hành tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, theo số liệu của GfK, từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2020, thị phần Apple đứng thứ ba tại Việt Nam nhưng lại đạt ngôi á quân khi xét về giá trị - tức doanh số đóng góp cho thị trường. Vì vậy, thị trường Việt Nam được xem là một trong những “mỏ vàng” đối với Apple.

Nắm bắt cơ hội này, Digiworld đặt mục tiêu “tấn công” vào thị phần còn lại – vốn là của hàng Apple xách tay thì chắc chắn sẽ thành công. Theo đó, công ty sẽ trực tiếp phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Beats, Watch, Apple TV và các phụ kiện khác từ Apple như: tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover...

Theo ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Digiworld, “Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là Iphone, Macbook rất được yêu thích tại Việt Nam. Người Việt Nam có nhu cầu rất lớn trong việc mua các sản phẩm Apple với mức giá tốt đi kèm chế độ bảo hành chính hãng. 

Vì vậy, chúng tôi muốn phối hợp làm việc chặt chẽ với Apple để mở bán các sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam vào cuối tháng 6 năm nay. Tất cả những sản phẩm Apple chính hãng được phân phối bởi Digiworld đều được kiểm định theo tiêu chuẩn của Apple tại Việt Nam. 

Và việc trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Apple tại Việt Nam giúp nâng cao uy tín của công ty trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ thông tin và kỹ thuật số. Đồng thời cũng sẽ đem đến cho người dùng cơ hội được mua sắm với các sản phẩm giá tốt và dịch vụ chu đáo từ những thương hiện lớn trên thế giới”.

Vị Tổng giám đốc này cũng cho biết, dự kiến từ tháng 6 đến cuối năm, Digiworld sẽ phân phối khoảng 50.000 sản phẩm của Apple tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hòa My

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.