|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Honda CR-V 2017 cập nhật động cơ 1.5 tăng áp 190 mã lực

14:15 | 14/10/2016
Chia sẻ
Thế hệ thứ 5 của chiếc crossover Nhật, mẫu CR-V 2017, được Honda cập nhật thiết kế mới, mở rộng kích thước và trang bị động cơ 1.5 tăng áp hoàn toàn mới.

Vẫn dựa trên nền tảng của Honda Civic, mẫu CR-V 2017 được hãng xe Nhật cập nhật nhiều chi tiết mới, hấp dẫn hơn với không gian rộng rãi và động cơ tăng áp 1.5 có sức mạnh tới 190 mã lực.

Honda CR-V 2017 được giới thiệu tại một sự kiện ở Detroit, Mỹ, với những đường nét sắc sảo, "hiếu chiến" hơn. Bộ đèn chiếu sáng phía trước sử dụng công nghệ LED, đèn hậu LED tạo hình kiểu mới, trục cơ sở dài hơn và phần cốp sau ngắn đi là những điểm nổi bật của mẫu crossover mới ra mắt.

Honda CR-V 2017

Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 40 mm giúp mẫu xe bán chạy hàng đầu của Honda có không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau. Đồng thời, chiều cao tổng thể của xe cũng lớn hơn thế hệ cũ 25 mm, tạo cảm giác thoải mái hơn cho ca-bin xe.

Thế hệ thứ 5 của CR-V vẫn duy trì động cơ 2.4 được hãng xe Nhật giới thiệu ra thị trường từ năm 1997, tuy nhiên, điểm nhấn lại năm ở động cơ 1.5 tăng áp mạnh mẽ. Honda cũng đã rất nhanh nhạy khi theo kịp xu thế mới, tạo ra những động cơ với dung tích nhỏ, đi kèm công nghệ tăng áp, tạo ra công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tất cả các lựa chọn động cơ đều sẽ được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

Dù được xây dựng dựa trên nền tảng của Honda Civic, nhưng CR-V có vị trí ngồi cao hơn, đồng thời có khoảng sáng gầm xe cao hơn, phù hợp với thiết kế của chiếc xe đa dụng. Kiểu khung gầm này cũng được cải tiến để phù hợp hơn với hệ dẫn động 4 bánh.

CR-V mới dài hơn thế hệ cũ.

Bên trong khoang xe, CR-V 2017 cũng được nâng cấp với chất liệu ghế da cao cấp hơn. Bảng điều khiển được "nâng cấp" với chất liệu giả gỗ và da. Hệ thống thông tin-giải trí cũng được nâng cấp để hỗ trợ cả Apple CarPlay và Android Auto.

Một số tính năng mới, lần đầu xuất hiện trên CR-V mới là cửa cốp sau điều khiển điện, lưới tản nhiệt tự động đóng mở khe hút gió để thích hợp với điều kiện vận hành (tương tự như trang bị của Mercedes-Benz dành cho các mẫu xe của mình).

Những trang bị hỗ trợ người lái trên CR-V cũng rất đa dạng, bao gồm hệ thống phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm với người đi bộ cắt ngang và hệ thống đèn chiếu sáng tự động chuyển đổi pha/cốt.

Mẫu crossover Nhật Bản có mức giá từ 25.000 USD tại thị trường Mỹ (khoảng 560 triệu đồng) và dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Một số hình ảnh khác của Honda CR-V 2017:

Honda CR-V thế hệ mới tại Detroit.
Kiểu đèn chiếu sáng LED được Honda "phổ cập" trên các mẫu xe của mình thời gian gần đây.
Thiết kế không quá khác biệt so với thế hệ cũ.
Cốp sau điều khiển điện.
Không gian nội thất khá quen thuộc của Honda.
Xe được trang bị phanh tay điện tử và chế độ giữ chân phanh, tương tự các mẫu xe Honda mới.
Da và chất liệu giả gỗ phần nào khiến nội thất của CR-V 2017 sang trọng hơn.
Không gian rộng rãi cho hàng ghế sau.
Kiểu đèn hậu phần nào làm người ta liên tưởng tới thương hiệu Volvo.
[Infographic] Nissan X-trail và Honda CR-V: Cuộc cạnh tranh của crossover Nhật

Xuất xứ cùng một quê hương và cùng ở phân khúc crossover, nhưng X-Trail của Nissan và CR-V của Honda cho thấy nhiều điểm khác ...

Tư Quảng

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).