|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hơn 40.000 thuê bao rời Vietnamobile trong một tháng

17:26 | 05/07/2021
Chia sẻ
Trong tháng 6, Vietnamobile chỉ đón duy nhất một thuê bao chuyển đến, trong khi lại có đến 40.000 số điện thoại dừng sử dụng dịch vụ của nhà mạng này.

Theo số liệu của Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 6 (từ ngày 1/6 đến 28/6), Viettel đứng đầu trong bảng xếp hạng các nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến lớn nhất, với hơn 45.000 số điện thoại khi áp dụng chuyển mạng giữ số.

Theo sau là Vinaphone và MobiFone, lần lượt hơn 22.200 và gần 6.300 thuê bao đăng ký lựa chọn. Trong khi đó, Vietnamobile thuộc CTCP Viễn thông Di động Vietnamobile tiếp tục là đứng cuối bảng khi chỉ có hai thuê bao muốn chuyển đến và thực tế chỉ có một thuê bao chuyển thành công.

Ngược lại, Vietnamobile lại xếp đầu trong 4 nhà mạng có số thuê bao muốn chuyển đi, với hơn 52.800 đơn vị. Kết quả trong tháng 6 qua, đã có hơn 40.000 số điện thoại đã dừng sử dụng Vietnamobile, tức trung bình mỗi ngày có đến 1.379 thuê bao chia tay doanh nghiệp vốn "ngoại" này.

Vietnamobile tiếp tục xếp chót bảng khi chỉ một thuê bao chuyển đến trong tháng 6 - Ảnh 1.

Đồ hoạ: Minh Hằng.

Nếu tính từ khi có dịch vụ (tháng 11/2018), Viettel đã có hơn 1,17 triệu thuê bao chuyển đến và có 630.943 thuê bao chuyển đi.

Hai nhà mạng tiếp tục xếp sau là Vinaphone và MobiFone, đón lần lượt hơn 751.000 và hơn 318.000 thuê bao đến. Tuy nhiên, phía Vietnamobile chỉ ghi nhận 384 lượt chuyển đến trong suốt hơn 2,5 năm qua, nghĩa là trung bình mỗi năm có chưa tới 154 thuê bao chọn Vietnamobile.

Vietnamobile tiếp tục xếp chót bảng khi chỉ một thuê bao chuyển đến trong tháng 6 - Ảnh 2.

Đồ hoạ: Minh Hằng.

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2009, Vietnamobile là doanh nghiệp viễn thông duy nhất có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên nhà mạng này theo đuổi định hướng cung cấp mạng dữ liệu, gói dữ liệu giá siêu rẻ, SIM số đẹp, thậm chí cả miễn cước.

Chiến lược phát triển của Vietnamobile là chọn con đường khác biệt, đánh vào phân khúc khách hàng trẻ, thay vì cạnh tranh trên mọi mặt trận vốn đang là sân chơi riêng của các đại gia Viettel, MobiFone và Vinaphone.

Số lượng cửa hàng ít, lượng băng tần hạn chế, rào cản trong mạng 5G, ...đều là một trong những vấn đề lớn khiến cho Vietnamobile khó cung cấp trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng và khiến người dùng phải "tạm biệt" Vietnamobile nhiều hơn số khác.

Minh Hằng

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.