Hơn 400 doanh nghiệp bán tour, vé tham quan, phụ kiện du lịch trên sàn thương mại điện tử Bà Rịa - Vũng Tàu
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2022 diễn ra từ ngày 27/11 – 28/12, sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xuất hiện hơn 1.500 sản phẩm - dịch vụ, từ tour du lịch, nhà hàng, khách sạn, đặc sản,… đến từ 408 doanh nghiệp khác nhau.
Tại Lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu 2022, lãnh đạo Sở Du lịch Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, Bà Rịa – Vũng Tàu đón từ 14 - 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan; nhiều dự án du lịch chất lượng cao trong tỉnh hình thành và hoạt động có hiệu quả; nhiều điểm du lịch được khách trong nước và quốc tế biết đến, được quảng bá trên nhiều kênh thông tin trong nước và quốc tế.
Một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch được Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh. Nhận thức được điều đó, năm 2021, Sở Du lịch đã tham mưu Ủy ban nhân dân xây dựng và cho ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh BR-VT với tên miền: dulichbariavungtau.com - dulich.baria-vungtau.gov.vn.
Sàn TMĐT Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là nỗ lực giới thiệu, tăng cường quảng bá sản phẩm – dịch vụ du lịch đã hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp cận hơn 1,75 triệu du khách trên phạm vi toàn quốc chỉ sau 10 ngày, góp phần thúc đẩy ngành vượt qua đại dịch COVID-19 trong năm 2021.
Mục tiêu của Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu 2022 dự kiến tiếp cận từ 2-3 triệu du khách với nhiều hoạt động quảng bá, giao thương sẽ diễn ra trên phạm quy toàn quốc, chẳng hạn như giới thiệu chương trình kích cầu du lịch với loạt ưu đãi khủng, triển lãm gian hàng trực tuyến, kết nối doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch hẹn, khuyến mãi giờ vàng,…