|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hiệp hội Điều Việt Nam hỗ trợ Campuchia tăng sản lượng

21:20 | 17/01/2018
Chia sẻ
Hiệp hội Điều Việt Nam sẽ hỗ trợ ngành nông nghiệp Campuchia nâng sản lượng hạt điều lên 1 triệu tấn trong 10 năm tới.
hiep hoi dieu viet nam ho tro campuchia tang san luong Campuchia đe dọa vị trí 'cường quốc điều' của Việt Nam?
hiep hoi dieu viet nam ho tro campuchia tang san luong Điều - Ngoạn mục vượt mốc 3,5 tỷ đô
hiep hoi dieu viet nam ho tro campuchia tang san luong Việt Nam sẽ tăng nhập khẩu hạt điều từ Campuchia
hiep hoi dieu viet nam ho tro campuchia tang san luong

Chế biến hạt điều. Ảnh: Đình Huệ - TTXVN

Chiều 17/1, tại thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, ông Nguyễn Đức Thanh đã ký Biên bản thoả thuận với Bộ trưởng Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Campuchia, Veng Sakhon về việc Hiệp hội sẽ hỗ trợ ngành nông nghiệp Campuchia nâng sản lượng hạt điều lên 1 triệu tấn trong 10 năm tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, lễ ký kết diễn ra với sự chứng kiến của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vũ Quang Minh. Đây là biên bản thoả thuận hợp tác song phương xúc tiến sản xuất, bảo quản và thu mua xuất khẩu hạt điều tại Campuchia theo đề nghị của Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp nước này.

Mục tiêu của hợp tác là thúc đẩy phát triển diện tích cũng như sản lượng hạt điều, chuyển giao kỹ thuật sau thu hoạch, tiếp cận thị trường, đầu tư, nghiên cứu và phát triển cây điều tại 10 tỉnh của Campuchia.

Theo thỏa thuận, Hiệp hội Điều Việt Nam sẽ huy động tài chính và kỹ thuật từ các thành viên để thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển cây điều tại Campuchia; huy động sự hỗ trợ của các thành viên để đầu tư vào ngành điều ở Campuchia nhằm cải thiện chất lượng và năng suất hạt điều, giảm thiệt hại sau thu hoạch và tăng giá trị gia tăng hạt điều ở nước này.

Hiện Campuchia đang có hơn 100.000 ha trồng cây điều với sản lượng trên 100.000 tấn hạt điều thô, phần lớn được bán sang Việt Nam. Với nguồn quỹ đất dồi dào, Campuchia đang đạt mục tiêu hướng đến trồng từ 500.000-600.000 ha điều để đạt được sản lượng 1 triệu tấn hạt điều thô trong 10 năm tới.

Tại buổi tiếp đoàn Hiệp hội Điều Việt Nam, Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao dự án và sự hợp tác của Hiệp hội với Campuchia, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa chính phủ và nhân dân hai nước.

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.