|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

'Heo ăn chuối' đem về hơn 1.600 tỷ đồng doanh thu cho HAGL năm 2022

07:22 | 10/01/2023
Chia sẻ
Với chiến lược "heo ăn chuối", ngành chăn nuôi đã đem về cho HAGL hơn 1.600 tỷ đồng doanh thu năm 2022, tương ứng số lượng heo thịt tiêu thụ gần 293.000 con.

Sản phẩm chả bì thương hiệu Bapi của Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Minh Hằng).

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) cho biết trong bối cảnh giá thịt heo tháng 12/2022 thấp hơn so với tháng 11, kết quả kinh doanh tháng cuối năm chỉ bằng 58% so với tháng 11.

Lũy kế cả năm 2022, doanh thu thuần của tập đoàn đạt 4.574 tỷ đồng, gấp 2,2 lần kết quả kiểm toán năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.181 tỷ đồng, gấp 9,2 lần năm 2021.

Trong năm vừa rồi, ngành chăn nuôi đem về cho HAGL 1.620 tỷ đồng, tương ứng số lượng heo thịt tiêu thụ là 292.847 con. Ngành cây ăn trái tạo ra 2.277 tỷ đồng doanh thu với sản lượng 281.275 tấn, trong đó 57% sản lượng tiêu thụ là chuối xuất khẩu, chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc chiếm 43%. 677 tỷ đồng doanh thu còn lại đến từ ngành phụ trợ.

 Nguồn: Tổng hợp từ công bố thông tin của HAGL.

Năm 2022, HAGL đặt kế hoạch tham vọng với doanh thu ở mức hơn 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.120 tỷ đồng, lần lượt tăng 130% về doanh thu và gấp 8,8 lần về lợi nhuận so với năm 2021. Như vậy, tập đoàn đã thực hiện được 95% kế hoạch doanh thu và vượt 5% chỉ tiêu lợi nhuận.

Ước tính trong tháng 12/2022, doanh thu thuần của HAGL khoảng 474 tỷ đồng và lãi sau thuế 66 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và giảm 42% so với tháng 11.

Minh Hằng