|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hé lộ các tính năng kĩ thuật của xe điện VinFast

15:35 | 03/11/2018
Chia sẻ
Sáng nay 3/11, tại Hải Phòng, VinFast (công ty con của Tập đoàn Vingroup) tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên – VinFast Klara. VinFast cũng công bố một số thông số kĩ thuật của Klara cũng như các mẫu xe khác mà hãng dự kiến giới thiệu trong tương lai.
he lo cac tinh nang ki thuat cua xe dien vinfast [Video] Xe điện VinFast lướt đi sau thử thách 30 phút ngâm nước

Xe Klara thuộc phân phúc trung cấp với 2 phiên bản: phiên bản cao cấp dùng pin Lithium-ion và phiên bản ắc quy axit chì.

Theo VinFast, Klara sử dụng thiết kế kỹ thuật và công nghệ Châu Âu hoặc Nhật Bản. Xe có khả năng chống nước tốt, có thể đi qua chỗ ngập nước thông thường.

he lo cac tinh nang ki thuat cua xe dien vinfast
Xe VinFast di chuyển sau 30 phút ngâm trong 0,5 mét nước. Ảnh: VinFast.

Xe Klara sử dụng động cơ Đức hoặc động cơ do VinFast làm chủ công nghệ, cho tốc độ tối đa từ 50 km/h tới 70 km/h, có khả năng tăng tốc tương đương với các loại xe máy ga chạy xăng trên thị trường.

Klara sử dụng pin lithium-ion của LG hoặc Bosch, với khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường 80-120 km mỗi lần sạc tùy dòng sản phẩm. Xe có thể sử dụng trạm sạc nhanh.

he lo cac tinh nang ki thuat cua xe dien vinfast
Pin và sạc xe Klara do VinFast hợp tác sản xuất với Bosch. Ảnh: VinFast
he lo cac tinh nang ki thuat cua xe dien vinfast
Pin lithium-ion có 1.000 chu kì sạc. Ảnh: Bạch Kim.

Xe còn có các tính năng thông minh gồm: Định vị qua GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

Dự kiến ngày 17/11, VinFast sẽ mở bán chính thức sản phẩm xe máy điện thông minh Klara.

Trong năm 2019, VinFast có kế hoạch ra mắt:

  • 1 mẫu xe eScooter thuộc phân khúc trung cấp
  • 2 mẫu xe eScooter thuộc phân khúc cao cấp
  • 1 mẫu xe eScooter thuộc phân khúc siêu cao cấp
  • 3 mẫu xe điện học sinh bao gồm xe đạp điện và xe máy điện

Như vậy, đến hết 2019, VinFast sẽ có 8 mẫu xe phủ khắp 2 thị trường xe máy điện thông minh và xe điện học sinh.

Về dòng Xe máy điện thông minh cao cấp và siêu cao cấp, VinFast cho biết dòng sản phẩm này cũng có thiết kế kỹ thuật và công nghệ Châu Âu, có khả năng chống nước cao.

Hệ thống khung gầm được cấu tạo liên hợp giữa khung ống và vỏ chịu lực, lần đầu tiên xuất hiện ở một sản phẩm xe 2 bánh.

Sử dụng động cơ với dây đai truyền động hoặc xích thể thao như xe phân khối lớn, cho tốc độ tối đa từ 70km/h tới 100km/h. Khả năng tăng tốc 0-50km/h dưới 4 giây.

Sử dụng pin lithium-ion mật độ năng lượng cao với khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường lên tới từ 200-300 km mỗi lần sạc. Khi sử dụng trạm sạc nhanh của VinFast, pin chỉ cần sạc 15 phút sẽ đi được quãng đường 40-50 km.

Xe cũng có các tính năng thông minh gồm: Định vị qua GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước.

Về dòng xe điện học sinh, VinFast cho biết xe có khả năng chống nước tốt, có thể đi qua ngập thông thường. Sử dụng động cơ Đức hoặc động cơ do VinFast làm chủ công nghệ, cho tốc độ tối đa 45 km/h, sử dụng pin lithium-ion của LG có khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường 70-80 km/lần sạc tùy dòng sản phẩm, Xe còn có các tính năng thông minh, cho phép phụ huynh có thể theo dõi xe.

Xem thêm

Bạch Kim