Trước đại dịch, nhiều "ông lớn" như Grab, Lazada và Shopee đã bắt đầu thử nghiệm kinh doanh ngành hàng đồ tươi sống trên các nền tảng của mình, song cuộc chơi chỉ thực sự nóng lên khi COVID-19 bùng phát.
Không chỉ thịt bò, thịt gà đông lạnh, nhiều loại hải sản ngoại cũng được các doanh nghiệp nhập về bán quanh năm tại các chợ, siêu thị và được tiêu thụ nhiều do tâm lý hàng nhập là an toàn(?), giá cả phải chăng.
9 tháng đầu năm, các ngân hàng đã phân bổ hơn 1,8 triệu tỷ đồng vào khoản mục chứng khoán kinh doanh và đầu tư. Theo đó, BIDV tiếp tục là quán quân trong hệ thống với 267.227 tỷ đồng, tăng 16% so với cuối năm 2023.