Trước đại dịch, nhiều "ông lớn" như Grab, Lazada và Shopee đã bắt đầu thử nghiệm kinh doanh ngành hàng đồ tươi sống trên các nền tảng của mình, song cuộc chơi chỉ thực sự nóng lên khi COVID-19 bùng phát.
Không chỉ thịt bò, thịt gà đông lạnh, nhiều loại hải sản ngoại cũng được các doanh nghiệp nhập về bán quanh năm tại các chợ, siêu thị và được tiêu thụ nhiều do tâm lý hàng nhập là an toàn(?), giá cả phải chăng.
Tín dụng cá nhân được đánh giá là mảng tiềm năng và được dự báo sẽ phục hồi mạnh vào năm 2025, đặc biệt trong các lĩnh vực cho vay mua nhà, tiêu dùng và vay ô tô. Trong năm 2024, 10 ngân hàng ghi nhận tăng trưởng hai con số ở mảng này.