|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

hàng rào thuế quan

Malaysia đề xuất áp thuế quan mới đối với nước từ Singapore

Malaysia đề xuất áp thuế quan mới đối với nước từ Singapore

Malaysia sẽ đệ trình một mức giá sửa đổi đối với việc bán nước thiên nhiên cho Singapore, khi chính quyền của Thủ tướng Mahathir Mohamad cố gắng thay đổi các điều khoản của một thỏa thuận đã từng tồn tại trong nửa thế kỉ qua giữa các nước láng giềng.
Hàng hóa -11:22 | 20/09/2019
'Siết' ô tô nhập: Các nước 'khó tính', Việt Nam có cần như vậy?

'Siết' ô tô nhập: Các nước 'khó tính', Việt Nam có cần như vậy?

Khi cánh cửa “mở toang”, hàng rào thuế quan không còn thì cũng là lúc cần phải “siết” chặt hơn hàng rào tiêu chuẩn, kỹ thuật. Theo một số chuyên gia về ngoại thương, đó cũng là biện pháp thường thấy mà các nước “áp” đối với tất cả các mặt hàng của Việt Nam, chứ không riêng gì ô tô khi xuất khẩu.
-14:41 | 25/02/2018
'Sứ giả thị trường' cho ngành nông nghiệp

'Sứ giả thị trường' cho ngành nông nghiệp

Để đạt được mục tiêu kim ngạch xuất khẩu nông sản 40 tỉ đô la Mỹ năm 2018 thì vai trò của tham tán thương mại là rất quan trọng trong việc thông tin thị trường, chính sách mới, hàng rào thuế quan và phi thuế quan của các nước.
Hàng hóa -20:15 | 08/02/2018
Mexico cảnh báo Trump về việc nâng thuế

Mexico cảnh báo Trump về việc nâng thuế

Bộ trưởng bộ Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo vừa qua đã gửi một thông điệp rõ ràng đến Nhà Trắng rằng: "Đừng cố nâng hàng rào thuế quan, nếu không chúng tôi sẽ trả đũa".
Tài chính -15:25 | 19/02/2017
Hàng Việt trầy trật vào ASEAN

Hàng Việt trầy trật vào ASEAN

Trong khi hàng hóa từ các nước ASEAN, Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam theo các hiệp định thương mại tự do thì hàng Việt lại không dễ xâm nhập những thị trường này.
Hàng hóa -08:11 | 28/10/2016
hàng rào thuế quan

hàng rào thuế quan

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.