Máy bay COMAC C919 do Trung Quốc sản xuất vừa hoàn thành chuyến bay thương mại đầu tiên. C919 được Bắc Kinh kỳ vọng sẽ là đối trọng của dòng máy bay Airbus A320 và Boeing 737 tại thị trường trong nước.
Các hãng hàng không Trung Quốc có lợi thế trong việc phục hồi, bao gồm cơ sở khách hàng lớn ở Trung Quốc và khả năng tăng công suất bay nhanh chóng trên các tuyến có nhu cầu cao nhất.
Tập đoàn Hàng không Trung Quốc đã đồng ý mua 300 chiếc máy bay trị giá khoảng 37 tỷ USD từ hãng Boeing Co. của Mỹ khi các hãng hàng không nước này tăng cường công suất để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng.
Các hãng hàng không Trung Quốc đổ bộ khắp thế giới, khai thác các tuyến quốc tế, với chi phí rẻ đến bất ngờ, khiến các hãng hàng không nước ngoài chật vật.
Nửa đầu năm, China Southern Airlines, Air China và China Eastern Airlines đều giảm lãi so với năm ngoái, vì NDT yếu đi và kinh tế trong nước tăng trưởng chậm lại.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.