|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàng hiệu ở Anh “rẻ” nhất thế giới nhờ đồng Bảng mất giá

18:00 | 11/10/2016
Chia sẻ
Đối với những du khách sắm đồ hiệu ở Anh, đặc biệt là du khách từ Mỹ và châu Á, số tiền tiết kiệm được không phải là nhỏ... Hàng hiệu ở Anh “rẻ” nhất thế giới nhờ đồng Bảng mất giá
 4541
Khu bán đồ hiệu ở sân bay Heathrow, London, Anh - Ảnh: Bloomberg/WSJ.

Một tin vui cho những người tiêu dùng hàng hiệu: giá các sản phẩm đồ hiệu, từ túi xách Louis Vuitton cho tới váy đầm Balenciaga, ở London hiện đang rẻ nhất thế giới do đồng Bảng Anh sụt giá mạnh thời gian gần đây.

Kể từ khi cử tri Anh bỏ phiếu chọn ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6, tỷ giá đồng Bảng đã “bốc hơi” khoảng 17%. Tuần trước, có thời điểm tỷ giá đồng Bảng so với USD đã chạm đáy 31 năm.

Biến động tỷ giá khiến giá cả nhiều mặt hàng nhập khẩu ở Anh như rượu vang, đồ điện tử, xe hơi... tăng mạnh. Tuy nhiên, hầu hết các hãng đồ hiệu - nhờ sự bảo vệ của tỷ suất lợi nhuận cao - vẫn chưa tăng giá bán sản phẩm ở Anh. Điều này khiến xứ sương mù đột nhiên trở thành thị trường hàng hiệu giá “mềm” nhất thế giới, theo các nhà phân tích.

Nhờ đó, lực mua hàng hiệu của du khách nước ngoài tới Anh đang tăng mạnh, bất chấp chi tiêu cho đồ hiệu của du khách tại các điểm đến khác ở châu Âu giảm sút. Theo dữ liệu từ UBS, chi tiêu của du khách nước ngoài ở Anh đối với các mặt hàng mà người mua được hoàn thuế, thường là hàng xa xỉ, đã tăng 36% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái.

Trái lại, tại thị trường Pháp, chi tiêu của du khách nước ngoài đối với nhóm mặt hàng này giảm gần 20%. Tại Italy, mức giảm được ghi nhận là hơn 11% trong cùng khoảng thời gian.

Du khách đến từ Trung Quốc đặc biệt hào hứng với việc hàng hiệu ở Anh rẻ đi trông thấy.

Theo bà Myf Ryan, Giám đốc marketing của công ty bán lẻ đồ hiệu Westfield, tính trung bình, mỗi khách Trung Quốc tới mua sắm tại các cửa hiệu của Westfield ở London hiện nay mua khoảng 10 món đồ, nhiều gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ sắm nhiều đồ hiệu hơn, du khách nước ngoài cũng đến Anh đông hơn để tranh thủ mức giá tour rẻ hơn. Lượng khách đặt tour du lịch từ Mỹ sang Anh trong thời gian từ tháng 10-12 năm nay đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của công ty VisitBritain. Số du khách đặt tour đi Anh từ Ấn Độ tăng 11%, từ Trung Quốc tăng 24%.

Đối với những du khách sắm đồ hiệu ở Anh, đặc biệt là du khách từ Mỹ và châu Á, số tiền tiết kiệm được không phải là nhỏ.

Theo một phân tích của Deloitte, giá một chiếc túi xách dòng Speedy 30 của Louis Vuitton ở London là 645 Bảng, tương đương 802 USD, so với mức 760 Euro (850 Bảng) ở Paris và 970 Bảng ở New York. Tại Trung Quốc, chiếc túi này có giá 7.450 Nhân dân tệ, tương đương 1.115 USD.

Một chiếc áo len cashmere cổ chữ V dành cho nam hiệu Brunello Cucinelli giá 650 Bảng (808 USD) ở London, 940 USD ở Paris, 995 USD ở New York và 1.287 USD ở Trung Quốc.

Ông Jonathan Coen, Giám đốc thương mại sân bay Heathrow ở London, cho biết doanh số bán hàng hiệu tại sân bay này đã tăng lên đáng kể thời gian gần đây.

“Kể từ cuộc bỏ phiếu Brexit, hàng hiệu bán chạy hơn nhiều ở Heathrow”, ông Coen nói.

Còn theo cơ quan thống kê của Anh, doanh thu từ đồng hồ và trang sức ở nước này trong tháng 7 đã tăng 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Diệp Vũ


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.