|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản thắt chặt kiểm soát biên giới để ngăn chặn dịch ASF

20:00 | 16/11/2018
Chia sẻ
Diễn biến lây lan dịch ASF về phía nam Trung Quốc khiến nhiều quốc gia trong khu vực lo ngại và tăng cường các biện pháp ngăn ngừa. 

Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã cam kết thắt chặt kiểm soát biên giới để đảm bảo sự bùng phát của dịch tả heo châu Phi (ASF) sẽ không lây lan sang bán đảo Triều Tiên.

Đồng thời, trong buổi gặp mặt ba bên về nông nghiệp, các quốc gia cam kết củng cố nỗ lực trong việc trao đổi thông tin và nghiên cứu, giám sát, báo cáo và điều tra dịch bệnh.

han quoc trung quoc va nhat ban that chat kiem soat bien gioi de ngan chan dich asf
Ảnh: Facts Behinds News.

Mới đây, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu tất cả heo sống và sản phẩm heo từ những khu vực khác để ngăn chặn dịch ASF, văn phòng tỉnh Tứ Xuyên cho biết trong một đăng tải trên trang web hôm 9/11.

Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 8/11 và được đưa ra sau khi một số tỉnh có biên giới với Tứ Xuyên báo cáo bùng phát dịch gây tử vong cao ở heo. Tứ Xuyên một trong những nhà sản xuất heo hàng đầu của Trung Quốc.

Dịch ASF đầu tiên bùng phát tại thành phố phía đông bắc tỉnh Thẩm Dương, Trung Quốc hồi đầu tháng 8.

Hiện, vẫn chưa có vacxin ngăn ngừa dịch ASF, heo nhiễm dịch bệnh có tỉ lệ tử vong lên tới 100%. Virus ASF có thể sống sót trong điều kiện khắt nghiệt và cả trong sản phẩm thịt khô và thịt ướp muối.

Dịch bệnh không gây nguy hiểm tới sức khỏe con người.

Xem thêm

Lyly Cao