|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HAGL Agrico huy động 200 tỉ đồng trái phiếu bảo đảm bằng vườn trái cây 500 ha

11:09 | 22/06/2020
Chia sẻ
Thông tin từ HAGL Agrico, ngày 4/6, công ty vừa phát hành thành công 2.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/Trái phiếu và kì hạn 18 tháng. Tổng số vốn thu về sau đợt phát hành là 200 tỉ đồng.

CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, Mã: HNG) vừa thông tin về kết quả phát hành 200 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng tài sản và có lãi suất cố định.

Theo đó, ngày 4/6, HAGL Agrico đã phát hành 2.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/Trái phiếu và kì hạn 18 tháng. 

Trong đó, 15,55% số lượng lô trái phiếu này do hai tổ chức nắm giữ gồm Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ VTJ Việt Nam và CTCP TM&DV Thể thao Quan Hoa; 84,45% số trái phiếu còn lại do các trái chủ là nhà đầu tư cá nhân sở hữu.

Lãi suất trái phiếu áp dụng 9,5%/năm trong suốt kì hạn trái phiếu và trả lãi định kì mỗi ba tháng liên tục bắt đầu từ ngày phát hành đến ngày đáo hạn. Gốc sẽ được thanh toán vào cuối kì, trừ trường hợp mua lại trước hạn.

Thông tin từ HAGL Agrico, tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là quyền sử dụng và lợi ích phát sinh từ việc khai thác vườn trái cây nằm trên các thửa đất diện tích 498,28 ha thuộc sở hữu của CTCP Bò Sữa Tây Nguyên do HAGL Agrico sở hữu 99% vốn cổ phần. Giá trị tài sản đảm bảo được định giá là 401,2 tỉ đồng. 

Ngoài ra, công ty có quyền mua lại trước hạn toàn bộ hoặc một phần các trái phiếu tại bất kì thời điểm nào sau ba tháng kể từ ngày phát hành.

Trong năm 2020, HAGL Agrico đặt kế hoạch doanh thu thuần 4.307 tỉ đồng, kế hoạch lợi nhuận trước thuế 566 tỉ đồng. Công ty cho biết sẽ trọng tâm vào việc duy trì chăm sóc tốt diện tích cây ăn trái hiện có, bên cạnh đó hướng đến mục tiêu quy mô 15.000 ha chuối trong tương lai.

Thu Thủy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.