Doanh nghiệp

Habeco ra mắt nhận diện thương hiệu mới

16:21 | 08/05/2019

Chia sẻ

Được biết, nhận diện thương hiệu mới của Habeco lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với những bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên.

Sáng qua (7/5), Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco, Mã: BHN) tổ chức lễ ra mắt nhận điện thương hiệu mới Habeco.

Habeco ra mắt nhận diện thương hiệu mới - Ảnh 1.

Lễ ra mắt nhận diện mới thương hiệu Habeco. Ảnh: Phan Quân

Về lịch sử, tiền thân của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã: BHN) là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890. Ngày 15/8/1958, chai bia đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời.

Phát biểu tại lễ ra mắt, theo ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Habeco cho biết, trong những năm vừa qua, thị trường bia Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao. Do vậy, sự cạnh tranh trong ngành bia ngày càng trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm năng lớn, tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư mạnh. Có thể thấy rằng các thương hiệu bia quốc tế đều có các phương pháp marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại dễ hấp dẫn người tiêu dùng trên nhiều thị trường khác nhau. Trong đó, logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu.

Habeco ra mắt nhận diện thương hiệu mới - Ảnh 2.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT Habeco phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Phan Quân

Habeco công bố một nhận diện, để tiếp tục chặng đường phát triển mới. Nhận diện mới của Habeco sẽ định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến lược truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của Habeco và các đơn vị thành viên, ông Thanh cho biết.

Lấy cảm hứng từ ngôi sao, logo với những bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, Chủ tịch Habeco chia sẻ thêm về ý tưởng xây dựng nhận diện thương hiệu.

"Trong năm 2019, Habeco sẽ tiếp tục triển khai quản trị công tác bán hàng, đảm bảo hiệu quả từ khâu xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả. Đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia. Tập trung nghiên cức phát triển sản phẩm mới và sẽ cho ra mắt hai dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp ngay trong quý II/2019. Nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy của Habeco, triển khai và đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp AI với mục tiêu ứng dụng công tin để nâng cao hiệu quả quản trị công nghiệp", Chủ tịch Habeco phát biểu tại sự kiện.

Thông tin mới đây, tại ĐHĐCĐ, cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với chỉ tiêu tiêu thụ sản phẩm chủ yếu là 438,1 triệu lít, trong đó bia các loại (434,5 triệu lít), nước uống đóng chai UniAqua (3,6 triệu lít). Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đưa ra là 8.270,8 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế 310 tỉ đồng. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất kể từ năm 2009.

Đáng chú ý, trong năm 2018, Habeco không hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh đề ra. Cụ thể, tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yết đạt 429,4 tỉ đồng, hoàn thành 85,9% kế hoạch; trong đó tiêu thụ bia các loại đạt 426,1 triệu lít, bằng 85,9% kế hoạch, nước uống đóng chai 3,3 triệu lít, bằng 88,3% kế hoạch. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 7.558 tỉ đồng, bằng 85% kế hoạch.

Theo đánh giá của HĐQT Habeco, năm 2018, tốc độ tăng trưởng của thị trường bia Việt Nam có xu hướng chậm lại, duy trì mức tăng trưởng khoảng 5%/năm. Đặc biệt, khu vực tiêu thụ chính các sản phẩm của Habeco là miền Bắc và Bắc miền Trung suy giảm 3% so với năm trước.

Bên cạnh đó, sản phẩm của Habeco đang bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung. Sabeco tăng trưởng bằng sản phẩm Saigon Lager và 333 với tốc độ tăng trưởng 32%. Heineken Việt Nam tăng trưởng bằng sản phẩm Tiger với tốc độ tăng trưởng 71%.

Phan Quân