|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội quyết định chỉ bắn pháo hoa Tết Nguyên đán tại một điểm

15:40 | 03/02/2021
Chia sẻ
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP Hà Nội quyết định sẽ bắn pháo hoa đêm giao thừa tại một điểm thay vì 30 điểm như dự kiến.

Trước nguy cơ bùng phát dịch rất lớn, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo không tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã như dự kiến. Thay vào đó, UBND TP nghiên cứu phương án bắn pháo hoa tầm cao đêm giao thừa tại một điểm để truyền hình trực tiếp phục vụ nhân dân, theo Zing News.

Trước đó, UBND TP quyết định bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện với 6 điểm tầm cao (khu vực hồ Gươm; vườn hoa Lạc Long Quân; Sân vận động Mỹ Đình; Công viên Thống Nhất; hồ Văn Quán; Thành cổ Sơn Tây) và 24 điểm tầm thấp. 

UBND Hà Nội xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay, TP ghi nhận 21 ca đều liên quan đến các ổ dịch ở Quảng Ninh và Hải Dương.

Trong số này, ca COVID-19 mới nhất là trường hợp BN 1883 (nam, công chứng viên tại văn phòng công chứng số 3, địa chỉ tại số 6 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) có lịch trình phức tạp. 

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội đã có thông báo với các tỉnh, thành về lịch trình di chuyển của bệnh nhân này. Qua điều tra, truy vết, bước đầu đã xác định được 22 trường hợp F1 liên quan đến BN 1883. 

"Hà Nội cam kết trong hôm nay sẽ điều tra hết các trường hợp F1 của bệnh nhân này và sẽ có kết quả xét nghiệm", Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng khẳng định trong cuộc họp sáng nay với Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

TP cũng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 1/2.; yêu cầu tất cả quán bar, karaoke, game, internet tạm dừng hoạt động; các lễ hội có sự điều chỉnh phù hợp với chỉ đạo chung của thành phố.


Như Ý

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.