Kinh doanh

Grab bắt tay Mastercard thúc đẩy mảng dịch vụ tài chính tại Đông Nam Á, cung cấp các khóa đào tạo cho đối tác chạy xe

21:57 | 14/10/2021

Chia sẻ

Các chương trình đào tạo được Mastercard và Grab cung cấp dự kiến sẽ được triển khai trên toàn khu vực từ quý IV.

Grab, công ty có kế hoạch lên sàn thông qua việc sáp nhập với Altimeter Growth vào cuối năm nay, vừa cho biết đã hợp tác với công ty thanh toán Mastercard để thúc đẩy các dịch vụ, bao gồm tài chính và kỹ thuật số ở khu vực Đông Nam Á, theo Tech in Asia.

Thỏa thuận này sẽ cung cấp cho những người lao động không chính thức và các doanh nghiệp nhỏ hoạt động dựa trên các dịch vụ Grab cơ hội tiếp cận với việc nâng cao kỹ năng liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật số để gia tăng thu nhập.

Theo quan hệ đối tác, Mastercard và Grab sẽ cung cấp ba chương trình đào tạo gồm đào tạo doanh nghiệp nhỏ, đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và đào tạo kiến thức về tài chính cho tài xế - nhắm vào các đối tác chạy xe, giao hàng và thương gia của Grab. Các chương trình này sẽ được triển khai trên toàn khu vực Đông Nam Á từ quý IV.

"Đông Nam Á đang đứng trước những bước ngoặt quan trọng liên quan đến sự phát triển kinh tế", Rama Sridhar, lãnh đạo Grab cho biết. Các đối tác của Grab có thể truy cập tham gia các chương trình đào tạo miễn phí thông qua ứng dụng.

Grab bắt tay Mastercard thúc đẩy mảng dịch vụ tài chính tại Đông Nam Á, cung cấp các khóa đào tạo cho đối tác chạy xe - Ảnh 1.

Các đối tác chạy xe của Grab có thể tham gia khóa học. (Ảnh: Asia Nikkei).

Ngoài ra, Mastercard sẽ mở rộng chương trình cố vấn kinh doanh cho các đối tác chạy xe và đối tác thương mại của Grab. Các đối tác chạy xe cùng thành viên trong gia đình cũng có quyền truy cập vào chương trình chứng nhận an ninh mạng của Mastercard như một phần trong thỏa thuận.

Đồng thời, Mastercard cũng tham gia Học viện Tech for Good được thành lập gần đây của Grab với tư cách là thành viên ban cố vấn. Học viện là nơi tìm kiếm cơ hội hợp tác với cả khu vực công và tư nhân để phát triển công nghệ, qua đó đóng góp chung cho sự tăng trưởng trong khu vực.

Tính đến hết quý II, Grab ghi nhận tổng doanh thu đạt 180 triệu USD, tăng 132% so với cùng kỳ. Lỗ ròng 815 triệu USD, cao hơn con số 718 triệu USD so với quý II năm ngoái. EBITDA được điều chỉnh xuống mức âm 214 triệu USD, giảm lỗ 8 triệu USD so với cùng kỳ.

Trong đó, mảng dịch vụ tài chính của Grab cũng ghi nhận tổng khối lượng thanh toán (Pre-InterCo) đạt mức kỷ lục 2,9 tỷ USD, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, khoản giải ngân cho vay cũng đạt mức cao nhất trong lịch sử, tăng gấp 4,1 lần so với quý II/200, với Grab PayLatter tiếp tục là động lực chính.

Về thương vụ sáp nhập với Altimeter Growth Corp, thông qua Sở Giao dịch và chứng khoán Mỹ (SEC), Grab đã nộp hồ sơ liên quan. Thương vụ vẫn đang có những tiến triển tích cực, dự kiến có thể hoàn thành trong quý IV.

Quốc Anh