|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Google sẽ cấm toàn bộ quảng cáo tiền ảo và ICO từ tháng 6

19:30 | 14/03/2018
Chia sẻ
Kể từ tháng 6, Google sẽ cấm các quảng cáo trực tuyến có nội dung liên quan đến tiền ảo. Quy định mới này nằm trong chính sách dịch vụ tài chính vừa được hãng cập nhật.
google se cam toan bo quang cao tien ao va ico tu thang 6 Nhật Bản kêu gọi các nước G20 thông qua quy định quản lý tiền ảo trên toàn cầu
google se cam toan bo quang cao tien ao va ico tu thang 6 Google lần đầu tiên gia nhập 'câu lạc bộ' doanh thu 100 tỷ USD

Theo đó, quy định này sẽ kiểm soát chặt chẽ nội dung về các sản phẩm tài chính nhiều rủi ro như hợp đồng chênh lệch (CFD), hợp đồng giao dịch ngoại hối giao ngay (rolling spot forex) và đặt cược chênh lệch tài chính (financial spread betting).

google se cam toan bo quang cao tien ao va ico tu thang 6
Ảnh minh họa. Nguồn: Bitcoin Chaser.

Quy định mới này cũng mở rộng lệnh cấm quảng cáo đối với “Các đồng tiền ảo và nội dung liên quan (bao gồm nhưng không giới hạn các đợt phát hành tiền ảo lần đầu (ICO), các sàn giao dịch tiền ảo, các ví tiền ảo và tư vấn giao dịch tiền ảo)”, theo một đoạn trích trong chính sách mới.

Ngoài việc cấm quảng cáo tiền ảo trên website của hãng, Google cũng sẽ vô hiệu hóa các quảng cáo này trên website của bên thứ ba sử dụng sản phẩm quảng cáo của hãng.

Quy định này, với mục đích ngăn chặn các hành vi lừa đảo liên quan đến tiền ảo, cũng sẽ ảnh hưởng đến các công ty cung cấp dịch vụ tiền ảo hợp pháp hoặc “được quản lý”.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Scott Spencer, giám đốc quảng cáo bền vững của Google, cho biết quy định mới này là bước đi thận trọng để bảo vệ người dùng. “Chúng tôi không thể đoán trước tương lai của các đồng tiền ảo, nhưng chúng tôi đã chứng kiến nhiều thiệt hại hoặc nguy cơ thiệt hại đối với người dùng. Đó là vấn đề mà chúng tôi muốn tiếp cận một cách cực kỳ thận trọng”, ông Spencer cho biết.

Quy định mới này sẽ có hiệu lực từ tháng 6 năm nay. Trước đó, Facebook – đối thủ quảng cáo trực tuyến của Google, hồi đầu năm đã ra quy định cấm các quảng cáo liên quan đến tiền ảo trên các mạng do Facebook sở hữu, trong đó có mạng xã hội Facebook và Instagram.

Trường Giang