|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhật Bản kêu gọi các nước G20 thông qua quy định quản lý tiền ảo trên toàn cầu

16:13 | 14/03/2018
Chia sẻ
Đại diện Nhật Bản sẽ thúc giục các nước thông qua quy định quản lý tiền ảo trên quy mô toàn cầu tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) sắp diễn ra tại Argentina.
nhat ban keu goi cac nuoc g20 thong qua quy dinh quan ly tien ao tren toan cau Thị trường tiền ảo 'ớn lạnh' khi Mỹ, Nhật siết quản lý
nhat ban keu goi cac nuoc g20 thong qua quy dinh quan ly tien ao tren toan cau Nhật Bản tạm đóng cửa hai sàn tiền ảo sau bê bối Coincheck

Tuần tới, bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương các quốc gia thành viên G20 sẽ nhóm họp tại thủ đô Buenos Aires, Argentina. Một số quốc gia khác cũng muốn đưa các vấn đề liên quan đến tiền ảo lên bàn nghị sự, đặc biệt là các thành viên chủ chốt của Liên minh Châu Âu (EU).

nhat ban keu goi cac nuoc g20 thong qua quy dinh quan ly tien ao tren toan cau
Ảnh minh họa. Nguồn: Dowbit.com.

Nhật Bản là một trong những nước tiên phong thông qua khung quy định với cơ chế giám sát giao dịch trên các sàn tiền ảo có đăng ký hoạt động. Sáng kiến mới của nước này nhằm thực thi các hướng dẫn quốc tế về ngành công nghiệp tiền ảo đang phát triển nhanh chóng.

Reuters dẫn lời các quan chức Nhật Bản yêu cầu được giấu tên cho biết, Tokyo sẽ thúc giục các thành viên G20 nỗ lực ngăn chặn việc sử dụng tiền ảo cho các mục đích phi pháp như rửa tiền. Theo các hãng truyền thông khác, một trong những quan chức cung cấp thông tin trên là Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga.

Tuy nhiên, khác biệt giữa các nước trong cách tiếp cận tiền ảo có thể làm giảm khả năng các nước có thể ra tuyên bố chung về các quy định quản lý tiền ảo trên quy mô toàn cầu.

Một nguồn tin khác xác nhận các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào giải pháp chống rửa tiền và bảo vệ người tiêu dùng, nhưng sẽ ít đề cập đến tác động của tiền ảo đến hệ thống ngân hàng.

Bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương các nước thành viên G20 sẽ nhóm họp tại Argentina trong hai ngày 19 và 20/3. Ngoài Nhật Bản, một số nước cũng dự kiến đề xuất các quy định quản lý tiền ảo. Vào tháng 2, các quan chức cấp cao của Pháp và Đức đã lên tiếng thúc giục các đồng nghiệp tại G20 đưa vấn đề tiền ảo vào chương trình nghị sự.

Trường Giang