|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Go-Jek bất ngờ đầu tư vào một công ty hàng tiêu dùng của Indonesia

08:44 | 30/01/2020
Chia sẻ
Đây là khoản đầu tư đầu tư của Go-Jek vào lĩnh vực công nghệ tiêu dùng với giá trị không được công bố.

Go-Jek được cho là đã đầu tư vào một công ty may mặc và công nghệ đeo có tên Zulu, theo nguồn tin từ Daily Social.

Các dòng sản phẩm của Zulu hiện bao gồm mũ bảo hiểm xe máy có kết nối Bluetooth hỗ trợ người dùng thực hiện cuộc gọi thoại rảnh tay và định vị GPS, cùng với đó là khẩu trang có khả năng lọc được 99% thành phần có hại trong không khí.

Zulu bên cạnh đó cũng bán găng tay và kính cho người đi xe máy, theo Kr-ASIA.

Go-Jek bất ngờ đầu tư vào một công ty hàng tiêu dùng của Indonesia - Ảnh 1.

CB Insight liệt kê Go-Jek trở thành một "siêu kì lân" công nghệ hồi tháng 4/2019. Danh hiệu này được dành cho các startup có định giá 10 tỉ USD. (Ảnh: Bloomberg)

Được biết, startup này được thành lập vào năm 2018 bởi Nathan Roestandy và Yusuf Syaid. Zulu bán các sản phẩm của mình thông qua nền tảng thương mại điện tử Lazada và cũng là một đối tác cung ứng mũ bảo hiểm cho các tài xế Go-Jek.

Nếu tin đồn là xác thực, đây là khoản đầu tư đầu tiên của Go-Jek vào một công ty hàng tiêu dùng của Indonesia. Qua đó Go-Jek sẽ giúp Zulu có điều kiện mở rộng hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và sáng tạo mới.

Về phần mình, Zulu sẽ hỗ trợ các tài xế của Go-Jek với các trang phục và công cụ làm việc an toàn và chất lượng.

Theo Crunchbase, Go-Jek cho tới thời điểm hiện tại đã thực hiện 7 khoản đầu tư và tổng cộng đã thâu tóm 11 công ty. Các công ty mà "ông lớn" gọi xe này quan tâm đến chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực B2B.

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Go-Jek đã thâu tóm công ty cung cấp phần mềm điểm bán Moka. Kr-Asia nói thương vụ Moka – Go-Jek sẽ được "chốt" trong thời gian ngắn trước mắt.

Thái Sơn

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.