|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy để hoàn vốn

20:01 | 16/08/2017
Chia sẻ
“Chắc chắn không di dời trạm thu phí Cai Lậy mà giữ nguyên để thu phí hoàn vốn cho dự án”, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện khẳng định.

Đã lấy ý kiến rộng rãi

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện nói rõ, trong phương án tài chính của dự án BOT đường tránh Cai Lậy (Tiền Giang), trạm thu phí phải đặt trên QL1 như hiện nay thì mới đảm bảo phương án tài chính đầu tư dự án.

“Nếu không đảm bảo phương án tài chính thì sẽ không có dự án và cũng sẽ không có đường tránh như hiện nay”, ông Huyện nói.

giu nguyen tram bot cai lay de hoan von

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện. Ảnh: VGP

Dự án BOT Cai Lậy được đầu tư xây dựng từ đề xuất của tỉnh Tiền Giang và phương án tài chính cũng như phương án đặt trạm thu phí tại QL1 đã được lấy ý kiến rộng rãi.

Cụ thể, sau khi tỉnh Tiền Giang lấy ý kiến các bộ GTVT, Tài chính, Kế hoạch Đầu tư, được sự đồng thuận từ HĐND, đoàn ĐBQH tỉnh thì mới trình xin ý kiến Chính phủ và có phương án tài chính cụ thể.

Về phản ánh “phí chồng phí” do chủ phương tiện đã đóng quỹ bảo trì đường bộ hàng năm, ông Huyện giải đáp: Nhu cầu bảo trì, bảo dưỡng 23.000km đường quốc lộ mỗi năm cả nước cần khoảng 23.000 tỷ đồng, trong khi quỹ bảo trì chỉ thu được hơn 6.000 tỷ. Nhà nước phải cấp thêm từ ngân sách hơn 4.000 tỷ mới chỉ đáp ứng gần 45% số tiền bảo trì.

giu nguyen tram bot cai lay de hoan von

Trạm thu phí Cai Lậy

“Do vậy không thể có chuyện phí chồng phí”, ông Huyện khẳng định.

'Cho tiền lẻ vào chai trả phí là vi phạm pháp luật'

Về việc người dân dùng tiền lẻ trả phí ở trạm Cai Lậy, ông Huyện cho rằng, cần yêu cầu chủ phương tiện đưa xe sang một bên để không gây cản trở giao thông.

Tuy nhiên, ông Huyện nói rõ, những trường hợp tài xế cố tình bỏ tiền lẻ vào chai để trả phí qua trạm Cai Lậy là vi phạm pháp luật, chính quyền địa phương cần xử lý.

giu nguyen tram bot cai lay de hoan von

Người dân trả tiền lẻ

Về kiểm soát số phương tiện và mức thu thực tế qua trạm thu phí Cai Lậy, ông Huyện cho biết, hàng tháng công ty BOT phải báo cáo lên Tổng cục Đường bộ số liệu cụ thể.

Dữ liệu của bảng thông tin điện tử đếm xe, thu tiền sẽ được lưu lại 5 năm (riêng đếm xe bằng hình ảnh lưu lại 1 năm). Hàng năm Tổng cục sẽ kiểm tra và cứ 3 năm quyết toán một lần nên tất cả đều công khai, minh bạch.

Các cơ quan kiểm toán, thanh tra có thể kiểm tra dữ liệu bất kỳ lúc nào.

giu nguyen tram bot cai lay de hoan von Giảm giá vé cho tất cả các loại ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy

Sáng 16/8, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất giảm giá cho tất cả các phương ...

giu nguyen tram bot cai lay de hoan von Sự thật về hợp đồng BOT trạm thu phí Cai Lậy

Dư luận xôn xao khi nhắc tới tới trạm thu phí Cai Lậy - Tiền Giang. Dùng tiền lẻ, tiền xu trả phí, người dân ...

giu nguyen tram bot cai lay de hoan von Phó Chủ tịch Quốc hội: 'Vấn đề trạm thu phí Cai Lậy là điều đáng buồn'

“Mấy ngày nay nổi lên trạm thu phí Cai Lậy, đây là điều đáng buồn. Lái xe phản ứng bằng cách dùng tiền lẻ thanh ...

Vũ Điệp

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.