Sau 18 năm nghiên cứu về tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT cho rằng thời điểm này là thích hợp, cần thiết để xây dựng dự án nhằm tái cơ cấu lại thị phần vận tải.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt chủ trương mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ hai làn xe lên 4 làn xe, với tổng mức đầu tư gần 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Một trong những vấn đề được dư luận quan tâm là việc tuyến đường sắt tốc độ cao dự kiến sẽ đi qua tỉnh Nam Định. Nhiều ý kiến cho rằng, hướng tuyến như vậy là đi "vòng", ảnh hưởng đến chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành khai thác. Đồng thời, không đáp ứng được chỉ đạo của Chính phủ là "bảo đảm hướng tuyến thẳng nhất có thể".
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, ngành và địa phương tăng tốc để đạt mục tiêu đến hết năm 2025, vùng Đồng bằng sông Cửu Long hoàn thành 600 km cao tốc và đến năm 2030 có khoảng 1.200 km.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản xem xét cung cấp cho Việt Nam các khoản vay ODA mới cho các dự án phát triển hạ tầng chiến lược, đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc cung cấp các khoản vay ưu đãi cho Việt Nam để triển khai các dự án hạ tầng quy mô lớn, mang tính biểu tượng như đường sắt, đường bộ cao tốc.
Nguồn vật liệu cát, đất, đá để xây dựng cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã được các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu gấp rút tìm kiếm và đẩy nhanh thủ tục khai thác. Đến nay, vật liệu thi công cho các dự án cao tốc về cơ bản đã không còn thiếu.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1120/QĐ-TTg ngày 8/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức đối tác công tư.
Sau 70 năm giải phóng, Hà Nội đã xây thêm 8 cầu bắc qua sông Hồng, kết nối các quận huyện và với tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội Thủ đô.
Ngay trong hai ngày giao dịch đầu năm mới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bơm ròng khoảng 35.720 tỷ đồng ra thị trường khi lãi suất liên ngân hàng bật tăng.