VinSpeed, công ty thuộc Vingroup, muốn kéo dài tuyến metro từ Cần Giờ tới Bến Thành, kết nối trực tiếp tàu điện Bến Thành - Suối Tiên thay vì chỉ dừng ở Nam Sài Gòn.
Mạng lưới buýt TP HCM năm 2030 sẽ chuyển toàn bộ sang điện, năng lượng xanh với hơn 3.600 xe trên gần 300 tuyến, thay thế hoàn toàn ôtô chạy dầu diesel, CNG.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP Hà Nội chủ trì đề xuất gửi Bộ Tài chính tổng hợp trình Thủ tướng trước ngày 5/11 xem xét quyết định huy động vốn ODA, vốn vay ưu đãi cho dự án tuyến số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 là một hợp phần của tuyến đường sắt đô thị Phú Quốc, có chiều dài tuyến khoảng 17,7 km, dự kiến triển khai đầu tư từ quý IV/2025 đến quý II/2027.
Tuyến metro số 3 TP HCM (An Hạ - depot Hiệp Bình Phước) có chiều dài 45,8 km, được Tập đoàn Masterise đề xuất thực hiện dự án theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Các đại biểu Quốc hội cho rằng trong nhiều trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, nhưng hãng chỉ xin lỗi là "không thỏa đáng" nên cần có cơ chế bồi thường cho khách hàng.
Thủ tướng yêu cầu các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng và Lạng Sơn chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng của 4 dự án đường bộ cao tốc trước ngày 15/10.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình sẽ được bố trí ga đường sắt đô thị tại khu vực nhà ga hành khách để phục vụ kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia và tuyến đường sắt đô thị hướng về TP Hà Nội.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo gồm hai nhóm dự án thành phần, với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án khoảng 15.967 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2027.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có chiều dài gần 11 km, tổng vốn đầu tư 35.679 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại trong năm 2029.