Giao hàng tiết kiệm phủ nhận thông tin vỡ trận cuối năm
Những ngày gần đây, nhiều đơn vị kinh doanh phàn nàn về việc đơn hàng bị ùn ứ ở các kho của Giao hàng tiết kiệm. Đỉnh điểm là việc Giao hàng tiết kiệm đột ngột thông báo ngừng nhận đơn hàng với lý do "đảm bảo chất lượng vận hành" và khuyến cáo khách hàng lưu đơn nháp để thực hiện giao dịch khi khu vực mở lại.
Điều này khiến nhiều người kinh doanh rơi vào trạng thái hoang mang. Tình hình trở nên tiêu cực hơn khi vào ngày 29/1, mạng xã hội lan truyền hình ảnh các kho chất đống hàng hoá với màu xanh lá cây đặc trưng của Giao hàng tiết kiệm.
Hình ảnh các xe tải chở hàng của đơn vị này, đang nằm chờ trong bãi cũng khiến nhiều người kinh doanh phải lo lắng cho tình trạng đơn hàng của mình.
Không ít thông tin được đăng tải cho rằng nhân viên Giao hàng tiết kiệm đang tiến hành đình công do bị cắt 70% lương, thậm chí còn tiết lộ đơn vị giao vận này đã cắt giảm 50% nhân sự nên không có người giao hàng cho khách. Tất cả nguồn thông tin này đều kết luận Giao hàng tiết kiệm "vỡ trận".
Ngày 30/1, trao đổi với chúng tôi, Giao hàng tiết kiệm phủ nhận toàn bộ những thông tin nói trên.
Đại diện Giao hàng tiết kiệm khẳng định: "Công ty không có đình công chỉ là lượng hàng cao đột biến dịp cuối năm". Người này nhấn mạnh các thông tin như "cắt 70% lương của shipper", "cắt giảm 50% đội ngũ giao hàng"... đều không đúng.
"Trong những đợt cao điểm cuối năm, hầu hết các bên giao vận đều rơi vào trạng thái quá tải và Giao hàng tiết kiệm cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, bởi vì Giao hàng tiết kiệm là đơn vị giao vận lớn nên sẽ có nhiều thông tin trái chiều hơn", người này khẳng định.
Theo tìm hiểu, không riêng gì Giao hàng tiết kiệm, một số bưu cục tại Hà Nội cũng thông báo tạm dừng đơn lẻ khách mang tới gửi để đảm bảo giao hàng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Theo đó, một số shop kinh doanh online cũng thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng của khách ở xa.
Phía Giao hàng tiết kiệm cho biết trong hai tuần giáp tết gần đây, lượng hàng từ các sàn thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến, gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành.
"Vì vậy, chúng tôi buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành. Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp Tết là mùa kinh doanh cao điểm với các shop.
Chúng tôi cam kết ngay trong tuần này sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng", đại diện công ty bày tỏ.
Thành lập từ năm 2013, đến hiện tại Giao hàng tiết kiệm đã mở rộng mạng lưới tới 63 tỉnh thành phố của Việt Nam, phục vụ hơn 4,5 triệu nhà bán hàng trực tuyến. Giao hàng tiết kiệm có đội ngũ hơn 30.000 nhân viên, hơn 1.500 kho và đội xe tải là hơn 2.500 chiếc.