Theo Phó Vụ trưởng Thanh toán, việc áp dụng sinh trắc học (xác thực khuôn mặt) khi giao dịch trực tuyến có thể giải quyết căn cơ vấn nạn "rửa" tiền, lừa đảo.
Dịch COVID-19 đã thúc đẩy các dịch vụ ngân hàng số của các nhà băng. Có những ngân hàng ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến, doanh số và giá trị giao dịch trực tuyến tăng gấp đôi trong thời gian qua.
Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, HDBank triển khai giải pháp định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm tạo sự thuận tiện và an toàn cho khách hàng.
Với LiveBank, khách hàng sẽ được phục vụ mọi lúc, mọi nơi mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.