|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

TPBank ra mắt hệ thống giao dịch LiveBank đầu tiên tại Việt Nam

16:16 | 23/02/2017
Chia sẻ
Với LiveBank, khách hàng sẽ được phục vụ mọi lúc, mọi nơi mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường.
 

Sáng ngày 23/2, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã chính thức ra mắt mô hình giao dịch Ngân hàng tự động LiveBank. Mô hình này phép khách hàng có thể thực hiện nhiều loại giao dịch, tương tác với thiết bị như đang giao dịch thực tế với nhân viên ngân hàng.

Giao dịch tại LiveBank. (Nguồn: TPBank)

LiveBank mới được một số ngân hàng thử nghiệm tại một số nước như Singapore từ cuối năm 2016, Mỹ từ đầu năm 2017. Theo đó, TPBank hiện là ngân hàng đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam áp dụng hệ thống này kể từ tháng 9/2016.

Việc ra đời của LiveBank ra đời nhằm giúp các ngân hàng phục vụ mạng lưới khách hàng ở khu vực đông dân cư, các vùng xa trung tâm, nơi ngân hàng chưa có khả năng mở điểm giao dịch truyền thống.

LiveBank sẽ phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, 24/7. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được phục vụ các nhu cầu giao dịch với ngân hàng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, trong tuần mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường.

Thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn yên tâm về bảo mật, TPBank cho biết.

Các giao dịch thực hiện thông qua LiveBank như dịch vụ nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản ebank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn, đồng thời có thể mở rộng thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác tích hợp với Ngân hàng điện tử eBank (chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn…) trong tương lai.

Điểm đặc biệt của mô hình TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua Video với giao dịch viên hỗ trợ trực tuyến từ xa cho khách hàng, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được…

Tại LiveBank, khách hàng mở tài khoản chỉ cần lấy dấu vân tay với công nghệ sinh trắc học Biometrics, các quy trình vận hành tự động cùng công nghệ OCR tự động chuyển hình ảnh từ các bản scan thành chữ trên các đơn đăng ký giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn hẳn giao dịch tại quầy…

Hiện tại, TPBank đã triển khai và đưa vào sử dụng thành công 2 điểm TPBank LiveBank ở Hà Nội tại Khu Công nghiệp cao Láng Hòa Lạc và 54 Bát Sứ và 2 điểm ở TP HCM tại Hùng Vương Plaza (phường 12, quận 5) và tòa nhà Hải Âu (39 Trường Sơn, quận Tân Bình).

Thời gian tới TPBank sẽ đầu tư mạnh cho hạ tầng mạng và mô hình LiveBank. Kế hoạch từ nay cho tới hết năm 2017, Ngân hàng sẽ đưa vào sử dụng ít nhất 50 điểm giao dịch LiveBank với 3 mô hình khác nhau, trong đó mô hình toàn diện nhất sẽ bao gồm nhiều máy LiveBank tạo thành điểm giao dịch đa năng, lãnh đạo TPBank chia sẻ.

Tiến Vũ

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).