|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán MB cảnh báo khác hàng về giao dịch trực tuyến

00:02 | 21/08/2016
Chia sẻ
Thông báo được MBS đưa ra vài ngày sau một loạt cảnh báo của ngân hàng về giao dịch trực tuyến. 

Thông báo của CTCP Chứng khoán MB (Mã: MBS) cho hay, gần đây tại một số ngân hàng đã ghi nhận các trường hợp giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử dưới nhiều hình thức khác nhau, gây thiệt hại về tài sản cho khách hàng.

Thông báo nói, vấn đề này chưa từng xảy ra trong lĩnh vực chứng khoán, tuy nhiên nhằm mục đích bảo vệ thông tin cũng như tài sản, hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, người dùng cần lưu ý khi sử dụng hệ thông giao dịch trực tuyến.

Theo đó, người dùng được khuyến cáo tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật như tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN, địa chỉ email, thông tin cá nhân ra bên ngoài.

Đồng thời người dùng chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân và thay đổi mật khẩu truy cấp vào hệ thống giao dịch trực tuyến và email cá nhân thường xuyên; không lưu tự động các thông tin đăng nhập hệ thống giao dịch trực tuyến.

Ngoài ra, người dùng nên hạn chế sử dụng máy tính công cộng, đăng xuất ngay khi rời giao dịch. Người dùng có thể sử dụng thẻ ma trận, một thiết bị bảo mật để thay cho mật khẩu giao dịch tĩnh.

Trường hợp bị lộ hay mất mật khẩu, thẻ ma trận, người dùng được MBS khuyên đổi mật khẩu hoặc khóa quyền truy cập vào hệ thống, sau đó báo cho Công ty để mở lại quyền và cấp thiết bị mới.

Tiến Vũ