|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Giao dịch khối ngoại phiên cuối năm 2018 (28/12): Mua ròng hơn 490 tỉ đồng trong phiên mất mốc 900 điểm của VN-Index

15:31 | 28/12/2018
Chia sẻ
Giao dịch khối ngoại phiên cuối cùng của năm 2018, nhà đầu tư tiếp tục mua ròng hơn 490 tỉ đồng, tập trung vào HPG, KDH, CTD.
giao dich khoi ngoai phien cuoi nam 2018 2812 mua rong hon 490 ti dong trong phien mat moc 900 diem cua vn index Giao dịch khối ngoại 27/12: Mua ròng hơn 302 tỉ đồng, tập trung vào HPG, CTD, POW

Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua phiên giao dịch cuối cùng của năm 2018 trong diễn biến giằng co mạnh. VN-Index đã giảm 8,27 điểm (0,92%) xuống 892,54 điểm; ngược lại, HNX-Index tăng 0,23% lên 104,23 điểm; UPCoM-Index tăng 0,46% lên 52,83 điểm.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp với tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường ghi nhận đạt 232,8 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch đạt gần 4.488 tỉ đồng. Sự giảm giá của của của nhóm VN30 là tác nhân chính gây giảm điểm của VN-Index.

Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 390,5 tỉ đồng với khối lượng hơn 10,8 triệu đơn vị.

Về top mua ròng, HPG có giá trị mua ròng lớn nhất (156 tỉ đồng), kế đến là KDH (58 tỉ đồng), CTD và BID (trên 52 tỉ đồng), VHC (24,7 tỉ đồng).

Về top bán ròng, VRE dẫn đầu top bán ròng (34,5 tỉ đồng), theo sau là PLX (17 tỉ đồng), VJC (11 tỉ đồng), VND (9,6 tỉ đồng), CTG (7,5 tỉ đồng).

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng hơn 65 triệu đồng với khối lượng 43.933 đơn vị. Trong đó, VC3 bị bán ròng mạnh nhất (5,7 tỉ đồng), kế đến là PVS (1,6 tỉ đông), SHS (1,5 tỉ đồng). Ngược lại, VGC được mua ròng lớn nhất (7 tỉ đồng), theo sau là CEO (689 triệu đồng), DGC (439 triệu đồng).

Tại UPCoM, khối ngoại mua ròng hơn 106 tỉ đồng với khối lượng 2,3 triệu đơn vị. Trong đó, khối ngoại mua ròng nhiều nhất VEA (40 tỉ đồng) nhưng bán ròng PHH khá ít (3,7 tỉ đồng).

Xem thêm

Nhật Huyền

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.