|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Giao dịch khối ngoại (30/9): Gia tăng bán ròng trên HOSE khi VN-Index bất ngờ mất mốc 1.000 điểm cuối phiên

17:34 | 30/09/2019
Chia sẻ
Thống kê giao dịch khối ngoại 30/9, NĐT nước ngoài gia tăng bán ròng 76 tỉ đồng trên HOSE, tập trung 'xả' cổ phiếu VRE. Trong khi đó, giá trị mua ròng tại UPCoM đạt 27 tỉ đồng, ghi nhận phiên mua ròng thứ 7 liên tiếp tại thị trường này.

Trên sàn HOSE, khối ngoại gia tăng bán ròng 76 tỉ đồng với khối lượng 2,6 triệu đơn vị. Trong đó, NĐT nước ngoài tập trung bán ròng cổ phiếu 73,5 tỉ đồng và chứng chỉ quĩ ETF nội 2 tỉ đồng.

b

Nguồn: Ánh Hường tổng hợp

Top10 cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất, dẫn đầu là VRE với giá trị 34,9 tỉ đồng. Bên cạnh đó, mã MSN và VHM lần lượt ghi nhận giá trị bán ròng 23,15 tỉ đồng và 22,63 tỉ đồng.

Cùng chiều, khối ngoại rút ròng khỏi VCB (8,89 tỉ đồng), theo sau là POW (8,58 tỉ đồng), HPG (7,31 tỉ đồng) và STB (6,74 tỉ đồng). Lọt top bán ròng còn có cổ phiếu PLX, HDB, NVL.

m

Nguồn: Ánh Hường tổng hợp

Ngược lại, Top10 mã ghi nhận giá trị bán ròng cao, khối ngoại tập trung 'gom' VNM (16,83 tỉ đồng) và HBC (16,3 tỉ đồng). Ngoài ra, NĐT nước ngoài mua ròng các mã dưới 10 tỉ đồng như GAS (7,55 tỉ đồng), CII (7,54 tỉ đồng), VIC (6 tỉ đồng).

Cùng ghi nhận giá trị mua ròng còn có SSI, KBC, GEX, KDH và FRT.

Trên sàn HNX, NĐT nước ngoài mua ròng nhẹ 62 triệu đồng với khối lượng 135.947 đơn vị. Ở chiều mua ròng, nổi bật có các cổ phiếu như SHS với giá trị mua ròng (825 triệu đồng), kế đến là MBS (805 triệu đồng), TIG (370 triệu đồng) và NTP (340 triệu đồng).

Ở chiều bán ròng, khối ngoại chủ yếu PVS (1,3 tỉ đồng). Bên cạnh đó, áp lực bán ròng đặt lên cổ phiếu VCS (812 triệu đồng) và INN (242 triệu đồng).

Tại thị trường UPCoM, khối ngoại mua ròng 26,8 tỉ đồng với khối lượng 1,2 triệu đơn vị. Dòng tiền ngoại tập trung tìm đến cổ phiếu QNS (17,1 tỉ đồng). Mặt khác, khối ngoại 'gom' MCH (3,1 tỉ đồng), OIL (2,8 tỉ đồng), BSR (2,5 tỉ đồng) và ACV (1,5 tỉ đồng).

Diễn biến trái chiều, NĐT nước ngoài bán ròng VEA (1,8 tỉ đồng), tiếp đến là CTR (400 triệu đồng), VGI (261 triệu đồng) và PWA (113 triệu đồng).

Ánh Hường