|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giãn tiến độ nhập khẩu thịt lợn

07:53 | 16/05/2017
Chia sẻ
Ngày 15-5, UBND TP HCM đã quyết định chấp thuận đề xuất về giãn tiến độ nhập khẩu sản phẩm thịt lợn của một số doanh nghiệp chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn trong nước. 
gian tien do nhap khau thit lon
TP HCM vừa chấp thuận đề xuất về giãn tiến độ nhập khẩu thịt lợn nhằm hỗ trợ tiêu thụ cho ngành chăn nuôi lợn.

Trước đó, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Công ty Vissan đã đề xuất với UBND TP Hồ Chí Minh về việc giãn tiến độ nhập khẩu sản phẩm thịt lợn nhằm hỗ trợ người chăn nuôi trên địa bàn và các tỉnh lân cận tiêu thụ trong bối cảnh giá thịt lợn xuống thấp như hiện nay.

Ngoài giãn tiến độ nhập khẩu thịt, UBND thành phố còn yêu cầu các đơn vị tiêu thụ có biện pháp giảm giá thịt cho người tiêu dùng, thu mua cấp đông cho các đơn vị chăn nuôi, tăng cường giết mổ nhằm giảm lượng lợn tồn trong nhân dân.

Đồng thời, các doanh nghiệp thu mua của thành phố cần có biện pháp nâng giá thu mua lợn hơi cho người chăn nuôi và hạ giá bán thịt cho người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhằm không gây ảnh hưởng đến giá lợn hơi của người chăn nuôi...

Để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, các ban ngành liên quan của thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh lân cận trong việc kiểm soát quy trình chăn nuôi, cung cấp nguồn thịt lợn. Trong đó tiếp tục duy trì việc truy xuất nguồn gốc thịt lợn bằng các biện pháp hỗ trợ 50% chi phí vòng nhận diện cho các hộ chăn nuôi và 100% chi phí vòng nhận diện cho tổ hợp tác chăn nuôi.

Tiến Thành