|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giảm sản lượng tại Trung Quốc, Samsung chuyển hướng sang Việt Nam và Ấn Độ

10:01 | 14/08/2018
Chia sẻ
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ chuyển hướng sản xuất sang Việt Nam và Ấn Độ. 

Samsung Electronics đang thực hiện cắt giảm sản xuất điện thoại thông minh tại Trung Quốc nhằm đối phó với việc doanh số bán hàng sụt giảm. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang vật lộn tìm lại chỗ đứng trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Samsung cho biết hôm thứ Hai vừa qua rằng họ đang có kế hoạch cải thiện hiệu quả quản lý tại chi nhánh Thiên Tân, phía Đông Bắc Trung Quốc, trước tiên là giảm sản lượng sản xuất.

Tuy nhiên Samsung cũng cho biết không có gì khẳng định việc liệu Tập đoàn có thực hiện đóng cửa nhà máy tại đây hay không.

giam san luong tai trung quoc samsung chuyen huong sang viet nam va an do
Ra mắt Galaxy Note 8 vào năm 2017

Khi thị trường điện thoại thông minh tăng trưởng chậm lại, các đơn vị sản xuất đều gặp khó khăn. Do đó chi nhánh sản xuất tại Thiên Tân sẽ tập trung vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả quản lý.

Thực tế thì thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm mạnh trong vài năm qua, các thương hiệu địa phương ngày càng tăng cường vị thế tại thị trường nội địa.

Thị phần của công ty Hàn Quốc hiện chỉ loanh quanh mức 1%, so với 3% cùng kỳ năm trước. Trong khi ở chiều ngược lại đối thủ cạnh tranh Huawei đã tăng thị phần từ 20% lên 22% (nghiên cứu của Counterpoint).

Hầu hết các sản phẩm sản xuất tại Thiên Tân của Samsung đều dành cho thị trường Trung Quốc, một nhà máy khác tại Huệ Châu, phía nam tỉnh Quảng Đông cũng phục vụ chủ yếu cho thị trường này.

giam san luong tai trung quoc samsung chuyen huong sang viet nam va an do
Thị phần tại Trung Quốc của Samsung giảm mạnh trong vài năm trở lại đây

Trái với những diễn biến tại Trung Quốc, Samsung đang tăng cường dây chuyền sản xuất tại Việt Nam và Ấn Độ nhằm mục tiêu tăng nhu cầu tại các thị trường phát triển nhanh này, cũng như tạo cơ sở sản xuất xuất khẩu cho thị trường toàn cầu.

Tháng trước, Samsung đã bổ sung một dây chuyền sản xuất mới tại Ấn Độ, tăng gấp đôi công suất tại nước ngày lên 120 triệu chiếc.

Công ty hiện cũng đang điều hành dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Việt Nam, xuất khẩu sang châu Âu và các thị trường trọng điểm khác.

Theo các nhà phân tích, Samsung nên hành động nhiều hơn tại thị trường Trung Quốc để thu hút khách hàng tập trung vào các sản phẩm công nghệ cao. “Một cách tiếp cận tập trung hơn sẽ giúp Samsung nâng cao hiệu quả của mình”.

Theo ông Carolina Milanesi, phân tích của Creative Strategies, công cụ bút stylus của Samsung Galaxy Note có thể thu hút các khách hàng Trung Quốc thích viết các ký tự bằng bút.

Xem thêm

Đông A