Tháng 1/2007, Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Từ đó đến nay, ngành công nghiệp Việt Nam đã trải qua những giai đoạn phát triển như thế nào?
Ngoài những ưu đãi để kích cầu trong mùa dịch COVID-19, các hãng xe cũng đang áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá khác nhau để hút khách hàng trước khi tháng cô hồn… "ập đến".
Với rất nhiều chính sách ưu đãi cho ô tô sản xuất trong nước, thị trường ô tô trong thời gian qua đã chứng kiến những thương hiệu lớn như Honda, Mitsubishi, Kia,… lần lượt chuyển sản xuất về Việt Nam để hưởng những chính sách này.
Ô tô tại Việt Nam có chi phí sản xuất đắt hơn 20% so với các nước ASEAN. Nhiều ưu đãi đã được ban hành song các hãng ô tô trong nước vẫn khó giảm giá thành.
Nhiều mẫu xe, kể cả nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước, đang trong tình trạng thiếu hàng, người mua phải chờ dài ngày, thậm chí qua Tết nguyên đán Kỷ hợi (2019) mới được nhận xe.
Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?
Ngay trong đầu tháng 1, Nissan là thương hiệu "lên tiếng" rõ rệt rất khi giảm tới 191 triệu đồng cho mẫu Teana nhập khẩu, bên cạnh mức giảm 127 triệu đồng cho chiếc Nissan X-Trail.
Bảng giá xe ô tô Hyundai được chúng tôi cập nhật ngày 4/1/2018 ghi nhận mức giảm giá của một số mẫu xe, trong đó đáng chú ý là chiếc Hyundai Tucson lắp ráp trong nước.
VN-Index vượt 1.700 điểm trong bối cảnh dòng vốn ngoại đảo chiều, Giám đốc phân tích Kafi đánh giá trạng thái thị trường là chờ đợi dòng tiền lớn và khả năng cao sẽ quay lại mạnh hơn vào cuối tháng 12 khi các tín hiệu vĩ mô được xác nhận.