|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng rời đỉnh vì USD, bất ổn tại châu Âu

07:43 | 08/02/2017
Chia sẻ
Giá vàng phiên 7/2 rơi khỏi đỉnh cao nhất 3 tháng, do USD tăng giá so với euro sau số liệu kinh tế yếu ớt của Đức và lo ngại về bất ổn chính trị trước thềm bầu cử tại Pháp.
gia vang roi dinh vi usd bat on tai chau au
Giá vàng rời đỉnh vì USD, bất ổn tại châu Âu. Ảnh: REUTERS/Rupak De Chowdhuri

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.233,40 USD/ounce tính đến 15h18 ngày 7/2 tại New York. Trong những giờ giao dịch đầu tiên, giá vàng tiếp đà tăng của phiên đầu tuần để lên cao nhất kể từ ngày 11/11.

Ngoài ra, giá vàng giao tháng 4/2017 cũng tăng 0,3% lên 1.236,10 USD/ounce.

Thay vì những chính sách chính trị - kinh tế mới đang gây bất ổn của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, giới đầu tư bắt đầu chuyển tâm điểm sang châu Âu trong ngày 7/2.

Trong đó, nền kinh tế lớn nhất châu Âu - Đức đang có dấu hiệu suy yếu, khi sản lượng công nghiệp tháng 12/2016 giảm mạnh nhất trong vòng gần 8 năm qua do hoạt động sản xuất và xây dựng trì trệ.

Lo ngại càng gia tăng khi lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) - bà Marine Le Pen đang giành ưu thế trước thềm bầu cử tổng thống chính thức của Pháp. Bà Le Pen cam kết sẽ bảo vệ nước Pháp và người dân Pháp trước các trào lưu Hồi giáo và toàn cầu hóa nếu đắc cử Tổng thống.

Hai sự kiện này đã tạo động lực để USD tiếp tục tăng mạnh so với euro, từ đó tác động đến giá vàng thế giới trong phiên hôm qua.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, giá bạc cũng giảm 0,2%. Giá bạch kim và palladium lần lượt giảm mạnh hơn với 0,7% và 1,5%.

Kim Dung