|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá USD liên ngân hàng đang bằng giá Sở Giao dịch NHNN

11:27 | 17/07/2018
Chia sẻ
Một thành viên thị trường đã chia sẻ với phóng viên vào sáng nay (17/7).
gia usd lien ngan hang dang bang gia so giao dich nhnn Giá USD tự do giảm sâu về 23.270 VNĐ sau khi đạt đỉnh
gia usd lien ngan hang dang bang gia so giao dich nhnn [Infographic] Đa số các đồng tiền châu Á mất giá so với USD sau một tháng Fed tăng lãi suất

Trưởng phòng kinh doanh vốn của một NHTM lớn cho biết, NHNN đã phát đi tín hiệu khi để giá bán USD ở mức khá thấp thời gian qua để cho thấy sẵn sàng bán cho NHTM có nhu cầu. Được biết vài ngày qua đã có NH mua của NHNN nhưng lượng mua không lớn.

gia usd lien ngan hang dang bang gia so giao dich nhnn
Tình hình thị trường ngoại tệ vẫn ổn định (Ảnh minh hoạ)

Vị trưởng phóng trên cũng phân tích: Tình hình thị trường ngoại tệ vẫn ổn định, do can thiệp đúng lúc và kịp thời của NHNN. Việc Sở Giao dịch NHNN giữ giá bán ra ở mức 23.050 đồng/USD duy trì trong hơn chục ngày qua đã giúp giải tỏa tâm lý thị trường và tỷ giá thị trường giao động quanh mức NHNN bán ra.

Giá bán USD liên ngân hàng hiện đang dao động quanh mức NHNN bán ra là 23.050 đồng. Điều đó càng cho thấy thị trường đang khá ổn định, cung cầu được đáp ứng đầy đủ.

“Quan trọng nhất, trong vài tuần qua với điều hành tỷ giá, NHNN đã can thiệp kịp thời thể hiện đúng cam kết của mình với tư cách là người mua bán cuối cùng.” – Phó tổng giám đốc một NHTMCP nhìn nhận.

Chia sẻ với thoibaonganhang.vn, ông Phạm Thanh Hà – Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ (NHNN) cho biết, vài ngày qua các NHTM có nhu cầu mua USD đều được NHNN đáp ứng đầy đủ và kịp thời. Việc mua USD vào và bán ra cũng là nghiệp vụ điều hành bình thường của NHNN.

“Thị trường đang ổn định, thanh khoản bình thường, không có gì đột biến, còn chuyện mua và bán của NHNN là nghiệp vụ hai chiều. NHNN vẫn tiếp tục theo dõi rất sát diễn biến của thị trường để có điều hành phù hợp.” – ông Phạm Thanh Hà nói.

Những động thái của NHNN trong điều hành đã mang lại niềm tin hơn cho thị trường ngoại tệ và diễn biến thị trường đang khá tốt.

Đến sáng 17/7, NHNN đã giảm mạnh tỷ giá trung tâm xuống 22.643 đồng/USD. Với biên độ +/-3%, tỷ giá VND/USD được phép giao dịch trong khoảng 21.964 - 23.322 đồng/USD.

Tỷ giá tại Sở Giao dịch NHNN vẫn được giữ nguyên giúp các ngân hàng thương mại có thể mua USD từ NHNN với giá 23.050 đồng.

Tỷ giá yết tại các NHTM không thay đổi trong cả ngày hôm qua, phổ biến ở mức 23.080 - 23.090 đồng/USD chiều bán ra. Giá mua tại các ngân hàng hiện ở quanh mức 23.000 đồng/USD.

Xem thêm

Đức Nghiêm