Sự ra đời của Sàn giao dịch tôm Việt (https://cnsv.vn)- nhằm cắt ngắn khâu trung gian, tạo thuận lợi cho kết nối nông dân với người mua tôm nguyên liệu- bước đầu đang mở ra kỳ vọng sẽ góp phần giải tỏa nỗi niềm “được mùa mất giá, được giá mất mùa” hay bị “lật kèo” mỗi độ “tôm về”.
Hoạt động thả nuôi tại các trang trại nuôi tôm Ấn Độ đã giảm khoảng 40% ở Andhra Pradesh, Tamil Nadu và Odish trong các tháng 2 và 3 so với cùng kì năm ngoái, theo báo cáo của Smart Investor, trang tin tức kinh doanh của Ấn Độ.
Sáng ngày 5/4 tại TP. Cần Thơ, Trung tâm hợp tác quốc tế về nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS) và tổ chức Oxfam phối hợp cùng Cty CP Công nghệ và Đầu tư Cửu Long phát triển đã chính thức ra mắt “Sàn giao dịch tôm Việt”.
Trong hai tháng đầu năm 2019, Ecuador đã xuất khẩu khoảng 57.000 tấn tôm sang thị trường Trung Quốc và Việt Nam với giá trị xuất khẩu đạt 328 triệu USD, theo dữ liệu thương mại mới nhất từ Phòng nuôi trồng thủy sản quốc gia Ecuador (NCA).
Trong quý I, Thực phẩm Sao Ta tiêu thụ 3.097 tấn tôm thành phẩm các loại, 415 tấn nông sản chế biến các loại. Doanh số khoảng 33 triệu USD, giảm 3,6% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty TNHH Kinh doanh chế biến thủy sản và XNK Quốc Việt, một trong những thương hiệu chế biến tôm lớn nhất Việt Nam, đang lên kế hoạch tìm kiếm nhà đầu tư để phát triển công ty.
Năm 2018, Mỹ đã nhập khẩu 697.239 tấn tôm, tăng gần 5% so với năm 2017, tuy nhiên giá trị nhập khẩu chỉ đạt 6,2 tỉ USD, giảm gần 5% so với năm 2017, theo dữ liệu mới nhất được cung cấp bởi Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA ).
Trong ba năm trở lại đây, doanh số của Colusa - Miliket, chủ sở hữu nhãn hiệu mì tôm nổi tiếng Miliket tăng trưởng đều đặn hai con số, bất chấp sự cạnh tranh của nhiều nhãn hiệu mì trong ngoài nước.
Dù Mỹ vẫn xuất hàng triệu pound tôm hùm sang Trung Quốc, nhưng ngành tôm hùm Mỹ vẫn rất lo ngại về mối quan hệ của Mỹ với Trung Quốc - một trong những khách hàng quan trọng nhất của họ.
Tại hội nghị triển khai kế hoạch ngành tôm năm 2019, diễn ra chiều 13-3 tại Sóc Trăng, do Bộ NN&PTNT tổ chức, nhiều đại biểu đã chỉ ra điểm yếu cố hữu của ngành tôm và đề nghị phải sớm tháo gỡ.
Với đề án xúc tiến thương mại và đấu tranh với rào cản thương mại về sản phẩm tôm kèm theo các giải pháp doanh nghiệp đưa ra, liệu ngành tôm Việt Nam có đạt được mục tiêu xuất khẩu 4,9 tỉ USD trong năm 2019?
Với vị trí địa lý gần Việt Nam và nhu cầu lớn về tôm, ông Lê Văn Quang - Chủ tịch HĐQT Minh Phú cho rằng Trung Quốc sẽ là thị trường tiềm năng đối với Tập đoàn.
Ông Phan Đức Tú cho rằng muốn tăng tín dụng, vốn tự có của các ngân hàng phải tăng lên tương ứng, là áp lực rất lớn với các ngân hàng thương mại khi vừa phải tăng trưởng để phục vụ tăng trưởng của nền kinh tế, nhưng vừa phải đáp ứng được các tiêu chuẩn, yêu cầu theo thông lệ quốc tế.