|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Giá thuê đất khu công nghiệp tiếp tục leo thang

19:06 | 02/07/2017
Chia sẻ
Hiện giá thuê đất công nghiệp phía Nam tăng 2-5 USD một m2 trên chu kỳ thuê so với cuối năm 2016. 
gia thue dat khu cong nghiep tiep tuc leo thang
Giá thuê đất khu công nghiệp tiếp tục leo thang

Jones Lang LaSale (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường khu công nghiệp các tỉnh phía Nam quý II/2017. Theo đó, cả vùng TP HCM đều xuất hiện tình trạng tăng giá thuê đất công nghiệp dù năm 2016 thị trường đã liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Cụ thể, giá thuê đất trung bình mỗi m2 trên chu kỳ thuê tại các khu công nghiệp TP HCM đã vọt lên 140,2 USD mỗi m2 cho chu kỳ thuê trong khi các tỉnh, thành phố còn lại giáp ranh Sài Gòn cũng đạt mức giá thuê 30-100 USD một m2.

Điểm đặc biệt là thời hạn thuê còn lại của khá nhiều khu công nghiệp các tỉnh phía Nam đang bị rút ngắn dần do số năm khai thác sẽ bị trừ đi trên tổng chu kỳ thuê đất (phổ biến là 50 năm).

Nửa đầu năm 2017 tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp phía Nam đạt gần 75%, tăng 120 điểm phần trăm so với quý IV/2016. Trong 5 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Bình Dương và Đồng Nai là những điểm đến hút đầu tư công nghiệp nhiều nhất. Phân khúc nhà xưởng xây sẵn đang trở nên phổ biến tại nhiều khu công nghiệp phía Nam do nhu cầu thuê của các doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng tăng lên.

JLL dự báo tỷ lệ lấp đầy và giá thuê của thị trường khu công nghiệp vùng Đông Nam Bộ sẽ tiếp tục tăng trong tương lai, chủ yếu nhờ vào nguồn vốn đầu tư nước ngoài và những nỗ lực từ phía Chính phủ nhằm cải thiện môi trường đầu tư.

gia thue dat khu cong nghiep tiep tuc leo thang Đúng, sai chuyện thoái vốn mất 'đất vàng' của VNSteel

Tiến trình thoái vốn của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSteel) tại Công ty cổ phần Lưới thép Bình Tây đang gặp ...

gia thue dat khu cong nghiep tiep tuc leo thang Từ 15/7, đầu tư trong cụm công nghiệp được miễn tiền thuê đất 7-15 năm

Các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp sẽ được miễn tiền thuê đất 7 năm, nếu đầu tư sản ...

gia thue dat khu cong nghiep tiep tuc leo thang Trường hợp không được đấu giá đất ở Hà Nội

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định 04/2017/QĐ-UBND quy định Quy định về đấu giá quyền sử dụng để giao đất có thu ...

Vũ Lê

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.