|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Từ 15/7, đầu tư trong cụm công nghiệp được miễn tiền thuê đất 7-15 năm

17:49 | 02/06/2017
Chia sẻ
Các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp sẽ được miễn tiền thuê đất 7 năm, nếu đầu tư sản xuất hoặc kinh doanh hạ tầng vào cụm công nghiệp làng nghề sẽ được miễn tiền thuê đất 11-17 năm.
tu 157 dau tu trong cum cong nghiep duoc mien tien thue dat 7 15 nam
Từ 15/7, đầu tư sản xuất kinh doanh, hạ tầng kỹ thuật vào cụm công nghiệp sẽ được miễn tiền thuê đất 7 - 15 năm.

Đây là một trong những nội dung tại Nghị định số 68/2017/NĐ-CP quy định về chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với Cụm công nghiệp vừa được Chính phủ ban hành và sẽ có hiệu lực vào ngày 15/7 tới.

Theo nghị định này, dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp được miễn tiền thuê đất 7 năm và hưởng các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật. Trường hợp nhiều mức ưu đãi thì áp dụng mức ưu đãi cao nhất.

Với các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp làng nghề, thì được miễn tiền thuê đất 11 năm và được xem xét vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với mức không quá 70% tổng mức đầu tư và hưởng các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật.

Với dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp làng nghề được miễn tiền thuê đất đến 15 năm và được xem xét vay vốn tín dụng đầu tư của nhà nước với mức không quá 70% tổng mức đầu tư.

Nghị định nêu rõ, ngân sách địa phương sẽ hỗ trợ kinh phí di dời các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hộ gia đình, cá nhân trong làng nghề vào cụm công nghiệp làng nghề và mức hỗ trợ cụ thể do UBND tỉnh quyết định. Ngân sách trung ương và ngân sách địa phương xem xét ưu tiên hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp làng nghề...

Nghị định cũng cho hay, về điều kiện ưu đãi đối với cụm công nghiệp làng nghề là số lượng các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác xã, cơ sở sản xuất hộ gia đình, cá nhân trong làng nghề chiếm trên 60% so với số lượng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã di dời hoặc đăng ký di dời vào cụm công nghiệp làng nghề.

Khánh Hà

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).