|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá thịt heo bán buôn tại Mỹ đang xu hướng giảm nhanh

11:45 | 19/09/2017
Chia sẻ
Theo dự báo của giới chuyên gia về gia súc gia cầm, giá thịt heo bán buôn tại Mỹ sẽ nhanh chóng giảm trở lại, sau khi lên cao kỷ lục trong mùa hè năm nay.
gia thit heo ban buon tai my dang xu huong giam nhanh
Ảnh: Reuters

Tháng 7, giá thịt heo bán buôn tại Mỹ đã tăng lên hơn 4,42 USD/kg sau khi dao động ở khoảng 2,56 USD/kg hồi đầu năm nay.

Còn theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, giá thịt heo bán buôn tại Mỹ lên cao chưa từng thấy 5,02 USD/tấn vào ngày 26/7, trước khi giảm về thấp nhất năm 2017 vào ngày 15/9 ở 2,24 USD/tấn.

Những tháng đầu năm, giá thịt heo tăng chủ yếu do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh hơn dự báo trong khi nguồn cung lại bị thắt chặt, theo số liệu của chính phủ và các chuyên gia trong ngành.

Kể từ tháng 12/2016 đến nay, dự trữ thịt heo tại các kho đông lạnh của chính phủ, công ty tư nhân và bán tư nhân luôn ở mức thấp kỷ lục, dù nông dân Mỹ lợi dụng thời điểm giá thức ăn chăn nuôi giảm mạnh để tăng đàn lên cao kỷ lục.

Sẽ phải mất khoảng 6 tuần người tiêu dùng mới có thể nhận thấy sự thay đổi của giá thịt heo tại các siêu thị, giới chuyên gia trong ngành cho hay.

Tuy nhiên, khi nhu cầu tiêu thụ thịt heo của người dân không giảm mà giá bán lẻ vẫn ổn định, ngành chăn nuôi Mỹ sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn, chuyên gia kinh tế Dan Vaught tại Công ty Tư vấn Doane cho biết.

gia thit heo ban buon tai my dang xu huong giam nhanh Giá heo hơi hôm nay (19/9) tăng nhẹ 500 – 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh miền Trung

Giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ tại một số tỉnh miền Trung sau khi có thông tin heo chết hàng loạt vì cơn bão ...

Oanh Oanh