|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá thịt bò Mỹ tăng nhưng đối mặt với nhiều thách thức

20:15 | 05/09/2018
Chia sẻ
Cùng với một số loại thịt khác, giá thịt bò Mỹ đang tăng và xuất khẩu cũng rất khả quan mặc cho những bất ổn trong chính sách thương mại, ngân hàng Robobank nhận định.
gia thit bo my tang nhung phai doi mat voi nhieu thach thuc Đến lượt ngành thịt bò Mỹ kêu khổ vì giá giảm, cung dư thừa

Theo phân tích của Ngân hàng Robobank, hiện có nhiều vấn đề quan trong ảnh hưởng tới thị trường thịt bò toàn cầu như lượng nhập khẩu từ khu vực Bắc Á tăng, áp lực biên lợi nhuận thấp và virus dịch tả gia súc khu vực châu Phi bùng phát.

gia thit bo my tang nhung phai doi mat voi nhieu thach thuc
Giá thịt bò Mỹ tăng nhưng phải đối mặt với nhiều thách thức. Ảnh: Global Meat News

Chuyên gia phân tích thuộc bộ phận nghiên cứu của Ngân hàng Robabank, ông Angus Gidley-Baird nhận định: “Việc nguồn cung thịt bò Mỹ tăng, bất ổn thương mại, hạn hán ở Mỹ và thị trường dần bão hòa đang là nhưng yếu tố tiêu cực, ảnh hưởng đới thị trường thịt bò toàn cầu”.

Báo cáo của ngân hàng Robobank cũng cho hay, lượng nhập khẩu thịt bò của Nhật Bản và Hàn Quốc tăng tổng cộng 9% trong năm 2017.

Nguồn cung dồi dào từ Australia và Mỹ kèm theo nền kinh tế toàn cầu cải thiện sẽ là điểm sáng giúp cải thiện nhu cầu của thị trường.

Lượng thịt bò Australia xuất khẩu sang Nhật Bản và Hàn Quốc trong tháng 6 năm nay tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Mỹ có vẻ đang tập trung nhiều hơn vào thị trường Hàn Quốc với lượng xuất khẩu tăng tới 41% so với mức tăng chỉ 6% ở thị trường Nhật Bản.

Robobank cho hay, áp lực biên lợi nhuận bắt đầu xuất hiện và dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa. Đồng thời, bệnh dịch tả trên gia súc cũng ảnh hưởng tới nhập khẩu thịt heo và thịt bò.

Xem thêm

Đức Quỳnh