|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá thép xây dựng hôm nay (10/11) ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp

07:22 | 10/11/2018
Chia sẻ
Giá thép thanh giao tháng 1/2019 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Kì hạn Thượng Hải (SHFE) giảm 89 nhân dân tệ/tấn, tương đương 2,24%, xuống 3.878 nhân dân tệ/tấn (557,27 USD/tấn) vào lúc 7h sáng nay (giờ Việt Nam).
gia thep xay dung hom nay 1011 tang gia nhung van ghi nhan tuan giam thu hai lien tiep Giá thép xây dựng hôm nay (8/11) chạm đáy 1 tháng
gia thep xay dung hom nay 1011 tang gia nhung van ghi nhan tuan giam thu hai lien tiep Giá thép xây dựng hôm nay (7/11): Thép thanh giao tháng 1/2019 giảm mạnh, sản lượng của Arab tăng vọt
gia thep xay dung hom nay 1011 tang gia nhung van ghi nhan tuan giam thu hai lien tiep
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (9/11), giá thanh cốt thép tăng 0,9% lên 3.975 nhân dân tệ/tấn (tương đương 571,21 USD/tấn), sau khi chạm mức thấp nhất trong 3 năm rưỡi ở mức 3.878 nhân dân tệ/tấn (tương đương 557,27 USD/tấn) trong ngày thứ Năm (8/11).

Hợp đồng thép tương lai của Trung Quốc tăng giá trong ngày 9/11, nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp giữa lúc xuất hiện các dấu hiệu cho thấy sản lượng ở quốc gia sản xuất thép hàng đầu thế giới vẫn ở mức cao.

Giá của các nguyên vật liệu thô sản xuất thép cũng tăng, trong đó giá quặng sắt chạm đỉnh 1 tuần, than cốc và than luyện cốc cũng tăng giá.

Tuy nhiên, sản phẩm thép xây dựng đã giảm gần 2% trong tuần qua.

“Sản lượng thép của Trung Quốc có thể không cho thấy bất kỳ dấu hiệu suy yếu nào khi mùa đông bắt đầu tư giữa tháng 11, thời điểm chính phủ Trung Quốc sẽ kiểm soát sản lượng của các nhà máy… khi các nỗ lực kiểm soát ô nhiễm đạt một vài bước tiến”, Helen Lau, Chuyên viên phân tích tại Argonaut Securities, cho biết trong một báo cáo.

Trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên, giá than luyện cốc tương lai tăng 0,7% lên 1.356,5 nhân dân tệ/tấn (194,93 USD/tấn), còn hợp đồng than cốc giao tháng 1/2019 tăng 0,9% lên 2.379 nhân dân tệ/tấn (341,86 USD/tấn).

Khép lại phiên hôm qua, giá quặng sắt tương lai tăng 1,6% lên 523 nhân dân tệ/tấn (75,16 USD/tấn).

Kim ngạch nhập khẩu quặng sắt Trung Quốc tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước lên 88,4 triệu tấn trong tháng 10, dữ liệu Chính phủ Trung Quốc cho thấy trong ngày thứ Năm (8/11).

Từ bỏ biện pháp kiểm soát sản lượng cho tất cả thành phố và khu vực trong mùa đông năm trước, Trung Quốc đã cho phép các thành phố và tỉnh tự thiết lập mức giới hạn sản lượng của họ dựa trên mức độ khí thải.

Dữ liệu từ Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc cho thấy sản lượng thép thô trung bình hàng ngày của các nhà máy thép thành viên đạt 1,97 triệu tấn trong giai đoạn 1 - 20/10, gần khớp với mức 1,98 triệu tấn của tháng 9.

Tuy nhiên, việc không đưa ra giới hạn cho tất cả khu vực sẽ khiến xác định tác động thực tế tới sản lượng trong mùa đông này trở nên khó khăn hơn, các chuyên viên phân tích ANZ cho hay.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Tuấn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.